/ Đời sống - Xã hội
/ Tìm thấy toàn bộ 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67

Tìm thấy toàn bộ 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đến 19h tối ngày (15/10), lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy toàn bộ 13 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn tại Tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP. Huế.

Trong đó số các nạn nhân vừa được tìm thấy có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân Khu 4 và ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngoài thi thể của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân Khu 4 và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình đã được nhận dạng, danh tính các nạn nhân khác vẫn chưa xác định. 

Dự kiến tang lễ chung cho nạn nhân sẽ được tổ chức ở Bệnh viện Quân y 268, đường Mang Cá, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vào chiều nay, tại Bệnh viện Quân y 268, công việc chuẩn bị tang lễ đang được các chiến sĩ gấp rút thực hiện. Nhiều xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân tiếp tục hướng về bệnh viện này. Bên cạnh đó, các khu vực xung quanh bệnh viện cũng đã được phong tỏa. 

Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP. Huế.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đến trưa 15/10, có tổng số 311 người, bao gồm các lực lượng: Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ GTVT, Công an tỉnh… tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Về kết quả tìm kiếm, hiện lực lượng cứu hộ cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67. Đến 14h15 ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân mất tích trước đó ở khu vực Trạm kiểm lâm 67. Đến 14h55, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7. Đến 17h50, đã tìm thấy 10 thi thể, đến 18h20, thi thể thứ 12 được tìm thấy và đến 19h thi thể cuối cùng đã được các lực lượng tìm thấy.

Các lực lượng đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Hiện các đơn vị đang tiếp tục thông tuyến đến khu vực Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3. Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường động viên các lực lượng chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất.

Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất trước điều kiện thời tiết được dự báo sẽ có mưa lớn trong những ngày tới.

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng khiến nhiều người mất tích.

Tại hướng đường thủy, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục triển khai sử dụng xuồng, ca-nô cao tốc để vượt lòng hồ Thủy điện Hương Điền đưa lực lượng tiến sâu vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 với hướng tiếp cận là khu vực thân đập thủy điện. Vì qua đánh giá tình hình khu vực thân đập thủy điện sẽ có khả năng tìm kiếm nhiều công nhân đang mất tích.

HOÀNG NGHĨA

/tap-trung-nhanh-chong-mo-duong-vao-rao-trang-3-som-nhat-co-the.html