/ Tin tức
/ Tọa đàm 'An toàn thực phẩm - Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp'

Tọa đàm 'An toàn thực phẩm - Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - An toàn thực phẩm đang là một vấn đề nóng trong toàn xã hội. Thực trạng an toàn thực phẩm hiện nay là một trong những vấn đề nhức nhối cần quan tâm lưu ý nhất, con người đang phải đối mặt với các loại thực phẩm bẩn; không đảm bảo vệ sinh về chất lượng cũng như độ an toàn trong chế biến, sản xuất. Để người dân được cung cấp nguồn "thực phẩm sạch", pháp luật cần đảm bảo được cơ chế quản lý và chế tài xử phạt thống nhất, hiệu quả. Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề: "An toàn thực phẩm – Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp".

Thực trạng an toàn thực phẩm hiện nay đang là một trong những vấn đề nhức nhối cần được quan tâm và lưu ý trong toàn thể xã hội, con người đang phải đối mặt với các loại thực phẩm bẩn; không đảm bảo vệ sinh về chất lượng cũng như độ an toàn trong chế biến và sản xuất.

Theo đó, để người dân được cung cấp nguồn "thực phẩm sạch", pháp luật cần phải đảm bảo được cơ chế quản lý và chế tài xử phạt thống nhất, hiệu quả.

Ngoài ra, công tác quản lý cũng cần được đảm bảo, siết chặt từ trong khâu sản xuất, chế biến. Các quy định và hình thức xử phạt với các cơ sở vi phạm cũng nên được đề ra và thực hiện một cách nghiêm túc và quyết liệt hơn.

Đồng thời, ứng dụng sự phát triển của công nghệ, Chính phủ, các Bộ, ngành nhằm có cơ hội lắng nghe được sớm hơn những khó khăn của doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhờ đó, chuẩn bị kịp thời những phương án giải quyết hợp lý hợp tình cho tất cả các bên, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề: "An toàn thực phẩm – Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp".

Buổi Tọa đàm diễn ra từ 09h15 đến 11h30, Thứ 6, ngày 09 tháng 9 năm 2022 tại Trường quay Tạp chí Luật sư Việt Nam, Tầng 1, Tòa nhà CT13B, KĐT Nam Thăng Long, đường Võ Chí Công, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Buổi Tọa đàm hứa hẹn sẽ đem đến những ý kiến phân tích rất xác đáng, những cứ liệu đầy thuyết phục, những khuyến nghị thẳng thắn từ các vị khách mời.

PV

Trailer 1: Tọa đàm 'An toàn thực phẩm: Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp'

Trailer 2: Tọa đàm 'An toàn thực phẩm: Thực tiễn hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp'

Lê Minh Hoàng