/ Hoạt động Luật sư
/ Tọa đàm ‘Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19’

Tọa đàm ‘Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19’

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Để làm rõ hơn nguyên nhân, bất cập và đề xuất các giải pháp tháo gỡ và định hướng cho doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính trong đại dịch Covid-19, đồng thời, đưa ra các khuyến nghị để Nhà nước, hệ thống ngân hàng kịp thời điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định, trình tự, thủ tục nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, ngày 20/12, Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm với chủ đề: “Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19” với sự tham gia của các chuyên gia, Luật sư và các doanh nghiệp.

Tọa đàm: "Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19". 

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp tại hầu hết các tỉnh, thành phố cả nước, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, thách thức sự tồn tại và khả năng phục hồi hoạt động trong điều kiện bình thường mới của doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã kịp thời ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng các chính sách giãn, hoãn, giảm thuế và các chính sách liên quan đến lĩnh vực tín dụng ngân hàng. Song, vì nhiều nguyên nhân, các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn khi tiếp cận các chính sách hỗ trợ của nhà nước, đặc biệt là khó tiếp cận các nguồn tài chính từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng.

Để làm rõ hơn nguyên nhân, bất cập và đề xuất các giải pháp tháo gỡ và định hướng cho doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính, đồng thời, đưa ra các khuyến nghị để Nhà nước, hệ thống ngân hàng kịp thời điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định, trình tự, thủ tục nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Tạp chí Luật sư Việt Nam tổ chức cuộc Tọa đàm với chủ đề: “Tăng khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19” với sự tham gia của các chuyên gia, Luật sư và các doanh nghiệp.

Tham dự chương trình Tọa đàm có: PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính Quốc tế, Học viện Tài chính; ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Tiến sĩ, Luật sư Ngô Ngọc Diễm, Công ty Luật Thinksmart; bà Hoàng Thám Hoa, Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại Địa hóa Ô tô 1/5.

Chương trình đàm này sẽ tập trung vào 2 nội dung chính là:

(i) Thực tế khó khăn và những chính sách hỗ trợ cấp thiết;

(ii) Tăng khả năng tiếp cận chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp.

Buổi tọa đàm hứa hẹn sẽ đem đến những ý kiến phân tích rất xác đáng, những cứ liệu đầy thuyết phục, những khuyến nghị thẳng thắn từ các vị khách mời trong việc xem xét, sửa đổi, bổ sung các quy định trong các chính sách hỗ trợ. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ có cho mình những hiểu biết nhất định để có thể tiếp cận được các nguồn hỗ trợ từ các chính sách của nhà nước để sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần khắc phục, hạn chế khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian tới.

PV

Tọa đàm: 'Vướng mắc trong giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án đầu tư, kinh doanh – Nguyên nhân và đề xuất hoàn thiện pháp luật'

Lê Minh Hoàng