/ Pháp luật - Đời sống
/ TP. Cam Ranh, Khánh Hòa: Tổ chức buổi xin lỗi công khai Luật sư tại Văn phòng Luật sư

TP. Cam Ranh, Khánh Hòa: Tổ chức buổi xin lỗi công khai Luật sư tại Văn phòng Luật sư

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Chi cục Thi hành án dân sự TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) thông báo cho người được thi hành án, vào lúc 15h ngày 30/12/2021 sẽ tiến hành tổ chức buổi công khai xin lỗi về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật xâm phạm danh dự uy tín của bà Nguyễn Thi Minh Trang tại Văn phòng Luật sư Trang tại 18 Nguyễn Lương Bằng, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để thi hành bản án sơ thẩm vụ kiện “yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm” đã có hiệu lực pháp luật.

Văn phòng Luật sư nơi những người phải thi hành án xin lỗi công khai.

Theo đó, các đương sự là người phải thi hành án (cùng địa chỉ Tổ dân phố Ngô Mây, phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh) phải công khai xin lỗi về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật xâm phạm danh dự uy tín của bà Nguyễn Thi Minh Trang tại Văn phòng Luật sư Trang.

Trước đó vào các ngày 10/7/2019; 06/12/2019 và 08/12/2019 các đối tượng Nguyễn Tấn Nam Hùng, Nguyễn Thị Minh Thuận, Nguyễn Tấn Nam Hiếu, Nguyễn Thị Bảo Vy, Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Thị Lệ Huyền đã sử dụng trang facebook dưới tên: Hiếu Nam (chủ tài khoản là Nguyễn Tấn Nam Hiếu); Huyen Le (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Lệ Huyền); Bảo Vy, Kim Oanh (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Bảo Vy); Hung Decal (chủ tài khoản là Nguyễn Tấn Nam Hùng; Thuận Nguyễn (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Minh Thuận); TanthanhNguyen (chủ tài khoản là Nguyễn Tấn Thành) đã viết, bình luận những nội dung bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật kèm hình ảnh cá nhân của bà Trang và clip thu hình, thu âm các đối tượng trên đến nhà riêng cũng là nơi đặt trụ sở Văn phòng Luật sư Trang tại 18 Nguyễn Lương Bằng, Cam Phú, TP. Cam Ranh, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Trang, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ.

Vào khoảng 09 giờ 20 phút ngày 08/12/2019, Nguyễn Tấn Nam Hùng đã điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 79A – 228.51 chở Nguyễn Thị Minh Thuận, Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Thị Bảo Vy, Nguyễn Tấn Nam Hiếu và một số đối tượng lạ mặt đỗ trước nhà riêng của bà cũng là nơi đặt trụ sở Văn phòng Luật sư Trang tọa lạc tại địa chỉ 18 đường Nguyễn Lương Bằng, Phú Trung, Cam Phú, Cam Ranh, Khánh Hòa. Các đối tượng mang theo hung khí nguy hiểm xông vào nhà, nhưng bà Trang đã kịp thời khóa cổng. Sau đó, các bị đơn đứng trước nhà bà Trang giáp với đường giao thông Nguyễn Lương Bằng, phân công cho đối tượng  Nguyễn Thị Minh Thuận, Nguyễn Thị Bảo Vy, Nguyễn Tấn Thành dùng những lời nói thô tục xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm  của bà Trang, bịa đặt, loan truyền những thông tin không đúng sự thật xâm phạm uy tín của cá nhân bà và của Văn phòng Luật sư Trang.

Bà Trang đã gửi đơn tố giác các bị đơn về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm. Tháng 5/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cam Ranh đã ra Quyết định không khởi tố vụ án, nhưng đã tiến hành xử phạt hành chính, cụ thể: Tháng 6/2020, Công an TP. Cam Ranh đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Bảo Vy, Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Tấn Nam Hùng, Nguyễn Thị Minh Thuận về hành vi “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác tại trước nhà 18 đường Nguyễn Lương Bằng, Phú Trung, phường Cam Phú, TP. Cam Ranh, vào ngày 08/12/2019”.

Xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Lệ Huyền; Nguyễn Thị Bảo Vy, Nguyễn Tấn Nam Hiếu về hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền  đưa hoặc lưu giữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm,uy tín của người khác trên mạng xã hội  Facebook”. Các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được Công an TP. Cam Ranh tống đạt hợp lệ cho các đương sự. Các đương sự không khiếu nại, các quyết định xử phạt đã có hiệu lực thi hành.

Tháng 6/2020 bà Trang khởi kiện “yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm” đề nghị TAND TP. Cam Ranh tuyên buộc các bị đơn phải gỡ bỏ nội dung bài đăng trên facebook; Yêu cầu các bị đơn phải xin lỗi công khai tại Văn phòng Luật sư Trang, địa chỉ 18  Nguyễn Lương Bằng, Cam Phú, TP. Cam Ranh; Buộc các bị đơn liên đới bồi thường thiệt hại do xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín,…

Tháng 9/2021, TAND TP. Cam Ranh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ kiện này. HĐXX nhận thấy hành vi của các bị đơn đã vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin không xác thực, xúc phạm uy tín, danh dự nhân phẩm bà Trang, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc của bà Trang trong khi bà Trang là Luật sư. Vì vậy, yêu cầu của nguyên đơn buộc các bị đơn chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật và công khai xin lỗi tại Văn phòng Luật sư Trang là có căn cứ pháp luật nên HĐXX chấp nhận. Bản án sơ thẩm có hiệu lực thi hành.

Ngày 10/11/2021, Chi Cục Thi hành án dân sự TP. Cam Ranh đã ra quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu của người được thi hành án.

ĐẠI HƯNG

Vụ kiện buộc bị đơn phải bồi thường và xin lỗi công khai Luật sư tại Văn phòng Luật sư

Lê Minh Hoàng