/ Tin tức
/ TP. HCM: Kiểm tra đột xuất việc thu phí chăm sóc F0 Covid-19 tại nhà của 2 cơ sở khám chữa bệnh

TP. HCM: Kiểm tra đột xuất việc thu phí chăm sóc F0 Covid-19 tại nhà của 2 cơ sở khám chữa bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 18/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh làm trưởng đoàn đã phối hợp với Thanh tra và Quản lý hành nghề y của Sở Y tế TP. HCM tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở khám chữa bệnh về công tác khám, chữa bệnh và việc thu phí dịch vụ chăm sóc F0 Covid-19 tại nhà.

Phòng khám Family Medical Practic đã đươc đoàn kiểm tra ghi nhận các vi phạm về hành chính. 

Đoàn đã kiểm tra đột xuất Phòng khám Family Medical Practice ở toà nhà Diamond Plaza (Lê Duẩn, quận 1). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã ghi nhận phòng khám này có cung cấp gói dịch vụ tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà với tên Home Care trong 10 ngày là 12.098.000 đồng/người.

Tương tự Trung tâm Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3), đoàn đã kiểm tra đơn vị này cung cấp 2 gói chăm sóc bệnh nhân F0 tại nhà với các Gói Gold trị giá 25.770.000 đồng/người và gói Titanium, trị giá 35.770.000 đồng/người.

Khi đoàn yêu cầu cung cấp thông tin bảng giá, cơ cấu tính giá gói chăm sóc F0 cho cơ quan quản lý, hai phòng khám này chưa giải trình được

Đoàn đã ghi nhận các vi phạm hành chính khác như không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài ra còn có còn tại Phòng Khám Quốc Tế Victoria Healthcare có nhiều gói hỗ trợ chăm sóc từ xa cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc được chẩn đoán Covid-19  đã xuất viện cách ly tại nhà với giá từ 1.425.000 đồng/gói đến 3.570.000 đồng/gói.

Trước diễn biến dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM và nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đã có văn bản thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không thu phí với các dịch vụ trong hạng mục phòng chống dịch.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê Bộ Y tế hoan nghênh mạng lưới y tế y tế tư nhân tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, nhưng phải tuân thủ quy định của ngành y tế và pháp luật.

Trong ngày 18/8, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã ký văn bản phân công triển khai thực hiện gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các F0 tại nhà và công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện thuốc tầng 2, yêu cầu Thanh tra sở cần tăng cường thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở khám chữa bệnh lợi dụng dịch bệnh để quảng cáo và thu phí trái quy định.

Theo Sở Y tế TP. HCM, Sở sẽ xin ý kiến Bộ để có hướng xử lý những phòng khám này.

QUANG NGUYỄN  - THANH NIÊN

TP. HCM đề xuất miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho các doanh nghiệp

Lê Minh Hoàng