/ Tích hợp văn bản mới
/ TP. HCM: Qui định quá 15 ngày không trả lời coi như đồng ý

TP. HCM: Qui định quá 15 ngày không trả lời coi như đồng ý

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở ngành, quận huyện phải chủ động trong giải quyết các nhiệm vụ được phân công. Trong đó, chấm dứt tình trạng chờ văn bản chỉ đạo của UBND TP hoặc văn bản chuyển văn phòng UBND TP mới thực hiện.

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở ngành, quận huyện phải chủ động trong giải quyết các nhiệm vụ được phân công. Ảnh: Internet

Cụ thể, đối với các cơ quan, đơn vị được giao nhiệmvụ chủ trì: UBND TP yêu cầu phải chủ động lấy ý kiến của đơn vị liên quan (phảigửi kèm đầy đủ hồ sơ) và đảm bảo hồ sơ trình UBND TP có chính kiến của đơn vịchủ trì và ý kiến của các cơ quan, đơn vị phối hợp.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủtrì báo cáo việc tiếp thu hoặc giải trình lý do không tiếp thu trong nội dungtrình UBND TP.

Đối với cơ quan, đơn vị phối hợp phải chủ độngnghiên cứu, có ý kiến, đảm bảo thời hạn trả lời được nêu trong văn bản đề nghị.Nếu văn bản đề nghị không quy định thời hạn thì thực hiện trong vòng 15 ngàylàm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ liên quan.

Chấm dứt tình trạng chờ văn bản chỉ đạo của UBND TPhoặc văn bản chuyển văn phòng UBND TP mới thực hiện.

Nếu quá thời hạn lấy ý kiến mà cơ quan, đơn vị phốihợp không trả lời thì xem như đồng ý với ý kiến của cơ quan chủ trì nêu tại vănbản đề nghị và phải chịu trách nhiệm về các nội dung liên quan thuộc phạm vi chứcnăng tham mưu quản lý nhà nước và phạm vi phản lý nhà nước của cơ quan, đơn vịmình.

Đối với trường hợp hồ sơ phức tạp cần nhiều thờigian hơn hạn định để nghiên cứu góp ý thì cơ quan, đơn vị phối hợp cần kịp thờitrao đổi, thống nhất với cơ quan chủ trì về thời gian gửi góp ý văn bản.

Theo UBND TP, lý do đưa ra chỉ đạo này nhằm nâng caotrách nhiệm, chất lượng, hiệu quả giải quyết với khối lượng công việc ở TP ngàycàng lớn, tính chất phức tạp của hồ sơ ngày càng tăng. Đồng thời, chỉ đạo nàynhằm tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình giải quyết hồ sơ.

Trước đó, Sở Nội vụ TP.HCM cũng đã đề xuất “15 ngày không trả lời coi như đồng ý” với mong muốn việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được nhanh hơn, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu…

LÂM HOÀNG (t/h)

/bo-gddt-yeu-cau-khan-truong-kiem-tra-cay-xanh-trong-truong-hoc.html