/ Tin tức
/ TP. HCM: Rút gọn quá trình kiểm tra xét nghiệm Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

TP. HCM: Rút gọn quá trình kiểm tra xét nghiệm Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Để tránh trường hợp ùn tắc, tập trung đông người tại nhiều chuyến bay khác nhau, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng quy trình kiểm tra y tế mới tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/4, lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, lượng khách nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ giữa tháng 03/2022 có xu hướng tăng nhanh, trung bình hiện nay có khoảng 40 chuyến bay nhập cảnh với số lượng hành khách khoảng 4000 – 4500 người.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả hành khách khi nhập khẩu tại các cửa khẩu của Việt Nam phải có giấy xét nghiệm âm tính và khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn.

Việc kiểm tra 02 hoạt động này gây mất thời gian đối với khách nhập cảnh và gây ùn tắc do phải chờ lâu để được kiểm tra, nhất là trong thời điểm diễn ra nhiều chuyến bay hạ cánh cùng lúc. Thực tế, quá trình này diễn ra chưa đạt hiệu quả tối ưu do nhiều hành khách không khai báo hoặc khai báo sai.

Hiện nay, trong tình hình bình thường mới, với chủ trương mở lại tất cả các đường bay quốc tế, hiện tượng ùn tắc tập trung đông người được nhận định sẽ nghiêm trọng hơn.

Để giải quyết tình trạng này, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra các giải pháp nhằm rút gọn quá trình kiểm tra y tế đối với khách nhập khẩu tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất:

Bỏ qua khâu kiểm tra hành khách có kết quả âm tính với Covid-19

Trước khi hành khách lên máy bay về Việt Nam, các hãng hàng không đã kiểm tra kết quả xét nghiệm để đảm bảo tất cả hành khách nhập cảnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh), Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật không phải kiểm tra lại khi hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổ chức phân luồng ngay khi hành khách nhập cảnh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Đối với hành khách đã khai báo y tế: Sau khi trình mã QR cho nhân viên kiểm dịch y tế thì sẽ được đi theo luồng riêng để vào làm thủ tục nhập cảnh, không phải dừng lại chờ quét mã QR và xác thực thông tin như trước đây.

Đối với hành khách chưa khai báo y tế: Hành khách có thể khai báo trong khi di chuyển từ máy bay vào nhà ga (các mã QR được bố trí dọc lối đi), hoặc vào khu vực riêng với sự trợ giúp của kiểm dịch y tế hoặc nhân viên hãng hàng không.

Sau khi triển khai những thay đổi trên theo quy trình mới, đã không còn cảnh tập trung người đông đúc, ùn tắc như trước đây dù có thời điểm nhiều chuyến bay đáp cùng lúc.

THIỆN HOÀNG

TP. HCM kiến nghị được tự chủ tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Admin