/ Dọc đường tố tụng
/ TP. HCM: Thông tin mới vụ Công an triệt phá trường gà quy mô lớn trên đại lộ Võ Văn Kiệt

TP. HCM: Thông tin mới vụ Công an triệt phá trường gà quy mô lớn trên đại lộ Võ Văn Kiệt

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP. HCM đang tạm giữ 39 đối tượng trong vụ triệt phá trường gà trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6, TP. HCM) vào ngày 25/9. Các đối tượng này bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Trước đó, Công an TP. HCM ập vào trường gà ven đường Võ Văn Kiệt bắt quả tang gần 200 đối tượng đang đánh bạc.

Được biết, đây là nhóm người bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy (PC04) Công an TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan khống chế tại trường gà ở bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6, TP. HCM).

Tất cả những người liên quan đều được đưa về trụ sở của PC04 để lấy lời khai, sàng lọc.

Hiện vai trò, tính chất và hành vi của từng người đang được làm rõ. Bên cạnh đó, Công an TP. HCM cũng xem xét xử lý trách nhiệm về công tác quản lý địa bàn.

Do số lượng người được đưa về trụ sở lấy lời khai đông nên Công an TP. HCM đã điều động nhiều điều tra viên dày dặn kinh nghiệm của một số quận, huyện lấy lời khai và lập hồ sơ.

Trước đó, vào chiều 25/9, hàng trăm cảnh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy (PC04) và các đơn vị liên quan bất ngờ đột kích trường gà ở bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6, TP. HCM).

Thời điểm này, lực lượng chức năng đã bắt giữ được gần 200 đối tượng đánh bạc bên trong, ngay khi bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã có hành vi bỏ trốn nhưng tất cả được bị bắt giữ kịp thời để đưa về trụ sở điều tra, làm rõ.

Bước đầu, Cơ quan chức năng xác định đối tượng Nguyễn Minh Thành (tự Cò, sinh năm 1978, ngụ quận 6, TP. HCM) là người đứng ra tổ chức trường gà này được vài tháng nay.

Trường gà của đối tượng Thành thu hút sự tham gia của hàng trăm con bạc ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. HCM và được cảnh giới cẩn mật đề phòng sự phát hiện của Cơ quan chức năng. Tang vật thu giữ tại trường gà này là khoảng 2 tỉ đồng.

Vụ việc hiện đang được Công an TP. HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

LÂM HOÀNG(t/h)

/ha-tinh-bat-giu-ke-truy-sat-3-nguoi-cua-gia-dinh-vo-cu.html