/ Tin tức
/ Bệnh viện tuyến quận đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại TP. HCM

Bệnh viện tuyến quận đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại TP. HCM

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 24/3, Bệnh viện quận 11, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các nhân viên y tế. Đây là bệnh viện tuyến quận đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. 

Lãnh đạo Bệnh viện quận 11 cho biết, trong sáng 24/3 có 10 nhân viên thuộc phòng dược, khoa cấp cứu, phòng công tác xã hội… được tiêm đầu tiên.

Số người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 là 212, trong 3 ngày đầu tiên (24, 25 và 26/3), mỗi ngày sẽ tiêm cho 10 nhân viên y tế. 

Sau tiêm, người được tiêm vaccine được ngồi nghỉ ngơi và được nhân viên tiêm chủng theo dõi tình trạng sức khoẻ trong vòng 30 phút, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 7 ngày tiếp theo. Nhân viên y tế sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19”. Trên Giấy xác nhận có mã QR-code, các nhân viên y tế được tiêm vaccine sẽ khai báo hàng ngày để theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 7 ngày.

Trước đó vào sáng ngày 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho buổi tiêm đầu tiên tại Bệnh viện quận 11. Vaccine được HCDC chuyển về Trung tâm Y tế quận 11 và đưa vào bảo quản theo đúng quy định, Bệnh viện quận 11 nhận vaccine từ Trung tâm Y tế.

HCDC cũng tổ chức 2 lớp tập huấn dành cho các đơn vị đủ điều kiện tiêm chủng nhằm hướng dẫn, cập nhật thông tin giúp các đơn vị chuẩn bị cũng như thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

LAN CHI

Khẩn trương tổ chức tiêm vaccine Covid-19 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng

Lê Minh Hoàng