/ Tin tức
/ TP. Thanh Hoá xử phạt gần 1000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

TP. Thanh Hoá xử phạt gần 1000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an TP. Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã tham mưu chính quyền các cấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gần 1000 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 1,2 tỉ đồng; phát hiện, xử lý 14 trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an TP. Thanh Hóa kiểm tra giấy đi đường của các truòng hợp ra đường trong thời điểm áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sau những ngày áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Thanh Hóa, đa số nhân dân đồng thuận và tự giác chấp hành việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhưng vẫn còn một số người dân chưa nghiêm túc chấp hành.  

Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp ra đường nhưng không có lý do chính đáng, các lực lượng chức năng của thành phố và 34 phường, xã đã tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên toàn địa bàn thành phố. Trong đó, Công an TP. Thanh Hóa với tinh thần chủ động bám sát địa bàn, theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, từ đó tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thành phố, chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả những biện pháp cấp bách, góp phần kiểm soát và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

Công an TP. Thanh Hóa đã huy động hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã thành lập 48 chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố, nhất là ở các phường giáp ranh; và 04 tổ tuần tra lưu động trong khu vực nội thị và mỗi phường thành lập thêm một tổ tuần tra để vừa kiểm tra, kiểm soát và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về thực hiện cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vừa nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch.  

Do triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch với sự tham gia vào cuộc của các cấp, các ngành và sự đồng tình, ủng hộ của người dân, sau 03 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố cơ bản được giữ vững ổn định, không có vụ việc hình sự nào xảy ra; đại đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch “ai ở đâu ở đấy”, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết.  

Tuy nhiên, trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, mức độ lây lan ra cộng đồng rất khó lường, nhưng vẫn có một số người dân chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. 

Trong dịp nghỉ Lễ 02/9 đến nay, lực lượng Công an và các đơn vị chức năng trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã xử phạt 300 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 314 triệu đồng. Trong đó, phường Đông Vệ xử phạt với 52 trường hợp; phường Đông Sơn 28 trường hợp; phường Đông Thọ 16 trường hợp; phường Tân Sơn 13 trường hợp…  

Tính lũy tiến từ ngày 29/4/2021 đến ngày 05/9, Công an TP. Thanh Hóa đã tham mưu chính quyền các cấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gần 1000 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 1,2 tỉ đồng; phát hiện, xử lý 14 trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Mặt khác, Công an TP. Thanh Hóa cũng đã tập trung phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nhất là các hành vi đăng tải, tán phát những thông tin giả, tin sai sự thật, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái về tình hình dịch bệnh. 

Đồng thời, Công an TP. Thanh Hóa còn tổ chức tốt công tác tuyên truyền, định hướng nhân dân hiểu rõ về tình hình diễn biến và kết quả công tác phòng, chống dịch, từ đó giúp dân yên tâm đồng hành cùng các cấp, các ngành chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. 

ĐÔNG SƠN 

Hà Nội: Không phạt người chưa có giấy đi đường theo quy định mới trong ngày 06-07/9

Lê Minh Hoàng