/ Pháp luật - Đời sống
/ Trả hồ sơ điều tra bổ sung trong vụ án điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ

Trả hồ sơ điều tra bổ sung trong vụ án điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 28/10, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền” liên quan đến việc một số đối tượng đã nhận “chạy” điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi khỏi chức vụ Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ đồng, đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng còn một số vấn đề chưa được cơ quan điều tra làm rõ, có khả năng bỏ lọt người phạm tội, khả năng xuất hiện loại tội phạm mới.

Ông Trần Trí Mãnh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh, người được xác định là bị hại trong vụ án. 

Như tin đã đưa, sáng ngày 28/10, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền” liên quan đến việc một số đối tượng đã nhận “chạy” điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi khỏi chức vụ Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án này, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đề nghị truy tố ba bị cáo gồm Vũ Văn Quý (30 tuổi, ở TP.HCM), Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ở Đà Nẵng), Hoàng Thị Tâm ( 54 tuổi, ở Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng bị cáo Quý còn bị bị đề nghị truy tố thêm tội “Rửa tiền”.

Tại phiên toà, ông Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ở TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh khai báo quen biết Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, ở TP. Đà Nẵng) qua những lần tham quan du lịch ở Núi Sam (TP. Châu Đốc). Do Mãnh nghĩ Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang sẽ làm ảnh hưởng đến một số việc kinh doanh của Mãnh và những người khác nên đối tượng này nảy sinh ý định tìm cách để điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác. Mãnh còn cho rằng, thoả thuận với Cảnh chuyển trước cho các bị cáo trong vụ án 10 tỉ đồng, nếu 7-10 ngày có kết quả sẽ chuyển thêm 10 tỉ đồng còn lại. Việc gặp các bị cáo là do Cảnh sắp xếp.

Bên cạnh đó, Đào Ngọc Cảnh khai, bản thân không thể làm được việc chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh, do đó mới giới thiệu cho Trọng. Cảnh thừa nhận mình có “tiếp tay” cho Mãnh. Bị cáo Vũ Văn Quý (30 tuổi, ở TP. HCM) khai nhận, không quen biết ai để có thể điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác. Bị cáo nhận lời vì đang vay ngân hàng để làm ăn nên muốn lừa lừa tiền của Mãnh.

Còn bị cáo Hoàng Thị Tâm (54, ở TP. Hà Nội) khai rằng, sau khi được Ngô Văn Trọng (48, ở TP. Đà Nẵng) liên hệ thì có hỏi Quý. Khi Quý cho biết giá, bị cáo đã báo lại với Trọng. Khi thực hiện giao dịch, bị cáo không cho Trọng và Quý gặp nhau, vì biết Trọng và Quý biết nhau. Theo bị cáo Tâm, nếu để Trọng và Quý gặp nhau thì 2 người này sẽ giao dịch với nhau mà bỏ bị cáo ra ngoài.

NAM TRUNG

Quảng Nam: Tạm giữ khẩn cấp Giám đốc Ban quản lý dự án huyện dàn xếp đấu thầu

Lê Minh Hoàng