/ Dọc đường tố tụng
/ Triệt phá băng nhóm trộm cắp xe liên tỉnh mang nhiều tiền án và nghiện ma túy

Triệt phá băng nhóm trộm cắp xe liên tỉnh mang nhiều tiền án và nghiện ma túy

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Số tang vật được Công an TP. HCM thu giữ sau khi triệt phá đường dây trộm cắp xe lên đến hàng chục, nhiều chiếc bị đục số khung, số máy.

Nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe gian nghiện ma túy, mang nhiều tiền án.

Ngày 06/10, Công an quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Đỗ Thanh Bình (sinh năm 1955, ngụ quận 10); Trần Văn Hồng (sinh năm 1964, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hai đối tượng Nguyễn Hoài Tâm (sinh năm 1977), Nguyễn Minh Hòa (sinh năm 1986, em rể Tâm, cùng quê Long An) bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo điều tra, ngày 29/9, sau khi chơi ma túy, Bình cùng Hồng rủ nhau đi trộm tài sản.

Đến khoảng 13h40, Bình cảnh giới cho Hồng tiếp cận chiếc xe dựng trước căn nhà trên đường Trần Quốc Toản (quận 3) để bẻ khóa, trộm cắp.

Bình gọi cho Tâm bán chiếc xe. Khi đến ngã tư Bà Hom (quận 6) Tâm đồng ý mua với giá ba triệu. Tâm liền đó mang xe về Long An sửa lại rồi bán tiếp cho Hòa với giá tám triệu.

Qua truy xét, cùng ngày 29/9, Công an quận 3 đã bắt được Hồng. Người này khai nhận ngoài vụ trộm nói trên còn phối hợp thực hiện nhiều phi vụ khác ở các địa bàn quận huyện tại TP. HCM.

Chiều ngày 02/10, Công an lần lượt bắt Bình, Tâm và Hòa. Tại cơ quan Công an, Tâm và Hòa khai nhận mua xe máy trộm cắp của Bình, Hồng để sửa chữa bán lại cho người khác kiếm lời.

Khám xét nơi ở của Tâm và Hòa, Công an thu gần 20 xe máy, nhiều xe bị đục số máy, số khung… cùng nhiều tang vật khác.

Trước đó, các đối tượng trên đều đã có tiền án, tiền sự về tội "Trộm cắp tài sản" nhưng vẫn tái phạm. Trong đó Bình có 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, thêm một vài tiền sự khác và nghiện ma túy. Hồng có 6 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng Tâm có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” còn Hòa thì có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

LÂM HOÀNG(t/h)

/bo-cong-an-chi-dao-dieu-tra-nguyen-nhan-vu-tai-nan-lam-5-nguoi-tu-vong-tai-nghe-an.html