/ Tin tức
/ Trình Quốc hội miễn nhiệm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và một số thành viên Chính phủ

Trình Quốc hội miễn nhiệm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và một số thành viên Chính phủ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 07/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Trình Quốc hội miễn nhiệm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Theo đó, sau khi Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Cụ thể:

- Thủ tướng trình miễn nhiệm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng một số Bộ trưởng và thành viên Chính phủ.

- Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia.

- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Sau đó, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Trong phiên làm việc buổi chiều, Quốc hội thực hiện các thủ tục phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh. 

Quốc hội tiến hành nghe Tờ trình danh sách để phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ sẽ trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự thay thế các vị trí nêu trên vào cuối giờ phiên làm việc. 

LINH CHI 

Bầu chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước

Lê Minh Hoàng