/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tiếp nhận 3 động cơ ôtô do Vinfast trao tặng

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tiếp nhận 3 động cơ ôtô do Vinfast trao tặng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 24/12/2020, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức sự kiện hợp tác doanh nghiệp, tiếp nhận 3 động cơ ô tô do Công ty TNHH SX&KD Vinfast trao tặng và công bố cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng kiểm định.

Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đón nhận nhận 3 động cơ ô tô do Công ty TNHH SX&KD Vinfast trao tặng.

Theo ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, năm 2020, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Trường tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn. Tháng 3/2020, Trường được Toyota Việt Nam tài trợ toàn bộ các trang thiết bị, dụng cụ kỹ thuật, tặng trường một xe ôtô Land Cruiser, một ôtô Vios, hai vỏ xe kèm chương trình đào tạo, đào tạo giảng viên của Trường đạt tiêu chuẩn của Toyota Việt Nam. Tổng giá trị lên tới 1,9 tỉ đồng. Trường đã đào tạo được 46 học viên theo chương trình kỹ thuật viên của Công ty này chuyển giao. Hiện nay đang tiếp tục đào tạo 37 học viên.

Tháng 5/2020, Trường ký hợp tác với Công ty TNHH SX&KD Vinfast về chương trình đạo tạo song hành nghề công nghệ ô tô và cơ điện, đến nay đã có 155 sinh viên tham gia chương trình này. Công ty Vinfast tặng Trường 3 động cơ ô tô để Trường đào tạo cho sinh viên nhằm đảm bảo chất lượng giai đoạn 1 sinh viên học tại Trường.

Trường cũng nhận được những gói đầu tư lớn về cơ sở vật chất của Nhà nước. Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và Ngân hàng Phát triển Châu á (ADB) tài trợ dự án 5,2 triệu USD, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp nguồn vốn đối ứng 18 tỷ đồng đầu tư hiện đại đồng bộ các nghề công nghệ ô tô, hàn, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí tiếp cận trình độ của các nước phát triển trên thế giới. Đến năm 2021, sinh viên của Trường sẽ được học với những thiết bị ngang tầm khu vực và thế giới.

Trường đang hợp tác với Đức đào tạo nghề điện công nghiệp, nghề cắt gọt kim loại, nên đã mở thêm đào tạo tiếng Đức cho sinh viên có nhu cầu sang Đức làm việc sau khi tốt nghiệp.

Thêm vào đó, Trường cũng tăng cường đào tạo tiếng Anh và tin học với sự kiểm định độc lập từ bên ngoài để sinh viên ra trường có đủ năng lực, đáp ứng đòi hỏi của doanh nghiệp.

THÀNH TRUNG

/bao-dam-quyen-con-nguoi-trong-boi-canh-dai-dich-covid-19-niem-tu-hao-viet-nam.html