/ Đời sống - Xã hội
/ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp 2-3 Vĩnh Phúc Đại hội Chi bộ lần thứ VI, nhiệm kì 2020-2025: Đại hội của đổi mới, sáng tạo

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp 2-3 Vĩnh Phúc Đại hội Chi bộ lần thứ VI, nhiệm kì 2020-2025: Đại hội của đổi mới, sáng tạo

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Những năm qua, Chi ủy chi bộ đã quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển Đảng trong Nhà trường, xây dựng đội ngũ đảng viên chất lượng; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác; việc quan hệ với quần chúng nhân dân, chấp hành kỷ cương, kỷ luật đảng; việc giữ gìn đoàn kết, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác cả ở nơi công tác và nơi cư trú của đảng viên.

Các đại biểu và đảng viên tham dự Đại hội Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp 2-3 Vĩnh Phúc lần thứ VI, nhiệm kì 2020-2025.

Chi bộ trường thành lập năm 1998, trải qua 6 nhiệm kì Đại hôi, ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng đảng viên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên có chất lượng, trình độ chuyên môn tốt, nhiệt huyết và yêu nghề. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 85 đồng chí: Cán bộ quản lý: 05 giáo viên; nhân viên là 80 đồng chí, trong đó 59 đồng chí là đảng viên, 37 giáo viên có trình độ thạc sỹ.

Hầu hết cán bộ, giáo viên tận tâm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí cán bộ, giáo viên trẻ đã tích cực rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trở thành cán bộ quản lý của các trường trên địa bàn, trở thành giáo viên cốt cán, được trưng tập tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của ngành giáo dục. 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đều thực  hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tập thể nhà trường là một khối đoàn kết nhất trí cao trong công việc.

Những năm qua, Chi ủy chi bộ đã quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển Đảng trong Nhà trường, xây dựng đội ngũ đảng viên chất lượng; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác; việc quan hệ với quần chúng nhân dân, chấp hành kỷ cương, kỷ luật đảng; việc giữ gìn đoàn kết, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác cả ở nơi công tác và nơi cư trú của đảng viên; nắm vững trình độ và năng lực công tác, nhất là năng lực công tác thực tiễn của từng đảng viên; đánh giá đúng tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ trong công tác; tiến độ, chất lượng, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao, những ưu điểm, hạn chế trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của đảng viên… Nhờ đó, đảng viên trong Chi bộ luôn là những người tiên phong, gương mẫu trong công cuộc đổi mới giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng toàn diện của Nhà trường.

Chi bộ đã chỉ đạo tốt Nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc phát động các phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục và Nhà trường. Với nỗ lực, sự cố gắng và tinh thần đoàn kết, trong nhiệm kì 2015-2020, cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên Nhà trường đã đạt kết quả đáng ghi nhận: có 237 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 47 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 04 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; có 55 đồng chí được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tặng Giấy khen, 05 đồng chí được Thành ủy tặng giấy khen; 11 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen; 06 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen và 01 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Có 03 đồng chí được vinh dự tuyên dương Gương điển hình tiên tiến cấp ngành; 02 đồng chí được tuyên dương “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Có nhiều đồng chí đạt giải trong kì thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh; 09 đồng chí đạt giải trong các kì thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành phố Vĩnh Yên tổ chức với nhiều giải Nhất, Nhì, Ba.

Quang cảnh Đại hội Chi bộ trường PTDTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc.

Căn cứ những kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế, Đại hội Chi bộ trường PTDTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc khóa VI, nhiệm kì 2020-2025 đề ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể: về quy mô phát triển của nhà trường từ nay đến 2025: phấn đấu quy mô từ 18-21 lớp THPT với khoảng 720 đến 800 học sinh; về chất lượng và hiệu quả đào tạo hàng năm, phấn đấu 100% học sinh xếp loại từ trung bình trở lên. Trong đó: Tốt: 60 – 75%;  Khá: 20 - 35%; Trung bình từ 0- 5%, không có học sinh xếp loại yếu. Họ sinh giỏi toàn diện: 10 – 15%; Khá: 60 - 70%;  trung bình 20 - 25%; Yếu: 0%; học sinh giỏi các môn văn hóa: Cấp tỉnh 40 - 60 giải; thi đỗ THPTQG: 98 - 100%; xét vào đại học, cao đẳng  đạt: 80 – 85% ; xét vào trung học chuyên nghiệp, học nghề đạt 15 – 20%.

Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và  học đảm bảo cảnh quan sư phạm và vệ sinh tiến tới được công nhận chuẩn quốc gia.

Xây dựng chính quyền, các tổ chức đoàn thể hàng năm đạt: Nhà trường đạt danh hiệu Trường Tiên tiến, Tiên tiến Xuất sắc; Công đoàn Vững mạnh; Đoàn Thanh niên hoàn thành Tốt nhiệm vụ.

Ban Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước; phát triển năng lực toàn diện của học sinh; xây dựng mô hình nhà trường kiểu mẫu, xanh, sạch, đẹp, văn hóa, đoàn kết, thân thiện, an toàn, là nơi chắp cánh ước mơ cho mỗi học sinh, là địa chỉ đáng tin cậy của học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và tỉnh Vĩnh Phúc; Chi bộ trường PTDTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc sẽ quyết tâm chỉ đạo Nhà trường, các tổ chức đoàn thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Hiệu trưởng PHAN THỊ HẰNG HẢI