/ Đời sống - Xã hội
/ Trường THPT Mỹ Văn (Phú Thọ) nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt

Trường THPT Mỹ Văn (Phú Thọ) nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp Ủy đảng, chính quyền, sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, tinh thần đoàn kết thi đua dạy tốt học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, phụ huynh học sinh. Trường THPT Mỹ Văn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong dạy và học, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể Trường THPT Mỹ Văn tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường.

Thầy giáo Tạ Duy Kiên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THPT Mỹ Văn được thành lập năm 2000, đóng tại xã Lam Sơn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Trải qua 21 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy, trò trường THPT Mỹ Văn đã phát huy tinh thần vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nhà trường đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, hiện đại với đầy đủ phòng học văn hóa và các phòng chức năng, khu hiệu bộ cùng các công trình phụ trợ, trang thiết bị đạt chuẩn phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, trường THPT Mỹ Văn đã đạt chuẩn quốc gia năm 2016.

Xác định việc nâng cao chất lư­ợng đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định chất lư­ợng của nhà trường, do vậy trường THPT Mỹ Văn rất chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ giáo viên. Hàng năm, vào đầu năm học nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành Giáo dục. Tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lớp lý luận chính trị.

 Thầy giáo Tạ Duy Kiên, Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Văn. 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo về số lượng, chất lượng, hiện nhà trường có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong biên chế, được cơ cấu hợp lý ở các môn. Các thầy cô giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, năng nổ nhiệt tình trong công việc, tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết gắn bó, thống nhất. 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

100% cán bộ, nhà giáo và học sinh trường THPT Mỹ Văn thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, của ngành, không vi phạm kỷ luật, các tai tệ nạn xã hội. Các tổ chức đoàn thể như: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ… hoạt động rất tích cực, hiệu quả. Hàng năm đã vận động, tham gia ủng hộ hàng chục triệu đồng cho quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, xoá nhà tạm, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, ủng hộ giáo dục vùng khó khăn, ủng hộ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2019 - 2020 tập thể cán bộ, nhà giáo trường THPT Mỹ Văn đã tham gia hiến 12 đơn vị máu.

Những năm học qua, nhà trường đã triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua như thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi cán bộ, giáo viên, là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”, "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" gắn với cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục "Dân chủ - Kỷ cương - tình thương - Trách nhiệm", phong trào xây dựng trường học “An toàn - Thân thiện - Hạnh phúc”...

Trong công tác lãnh chỉ đạo, nhà trường chú trọng đổi mới quản lý, chỉ đạo, đổi mới kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua đối với cán bộ, giáo viên, kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích cao và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường…

 Đại diện trường THPT Mỹ Văn trao quà ủng hộ của nhà trường tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đầu cầu Trung Hà, huyện Tam Nông.

Hàng năm, việc đánh giá xếp loại cán bộ, viên chức được trường THPT Mỹ Văn thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Theo đó, đồng chí Tạ Duy Kiên, Hiệu trưởng nhà trường được Sở Giáo dục đánh giá đạt Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, các Phó hiệu trưởng, Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 25/58 chiếm 43,1%, Hoàn thành Tốt nhiệm vụ 29/58, nhà trường không có cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ.

Đội ngũ giáo viên trường THPT Mỹ Văn luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm dạy học trực tuyến để nâng cao hiệu quả giảng dạy; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh. 5 năm học qua đã có trên 129 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận từ cấp trường trở lên. Nhà giáo Trần Thị Xuân Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ mời tham gia giảng dạy trực tuyến trên trường học kết nối…

Bên cạnh đó, nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hội thảo khoa học toàn trường về định hướng nghề nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các câu lạc bộ…giúp học sinh phát triển toàn diện.

Năm học 2020 - 2021, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, hoạt động của ngành giáo dục nói chung cũng như Trường THPT Mỹ Văn nói riêng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Chống dịch đã khó, nay nhà trường phải thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa dạy học vừa phòng chống dịch thì khó khăn lại nhân lên gấp bội. Vượt lên tất cả những khó khăn, Ban giám hiệu Trường THPT Mỹ Văn đã quyết liệt chỉ đạo hoạt động chuyên môn cũng như công tác phòng chống dịch. Qua đó đã đạt kết quả tích cực, được các cấp, ngành và phụ huynh học sinh ghi nhận, đánh giá cao, góp phần cùng ngành giáo dục Phú Thọ thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đảm bảo kế hoạch năm học.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Mỹ Văn. 

Trong 21 năm qua đã có 366 lớp, hơn 12.268 học sinh đã và đang học tập tại trường; 228 lớp với trên 10.166  học sinh đã tốt nghiệp, trong đó  có hơn 4156 học sinh có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, hoạt động trên mọi lĩnh vực phục vụ cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Nhiều học sinh đã trưởng thành và giữ các trọng trách trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhiều học sinh đã trở thành các nhà thơ, nhà văn, nhà báo, doanh nghiệp, nhà giáo, kỹ sư, bác sĩ…

Chất lượng giáo dục mũi nhọn trường THPT Mỹ Văn năm học 2020 – 2021 đứng thứ 6/45 trường THPT của tỉnh Phú Thọ, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%.  Đặc biệt, có 09 học sinh thi đạt từ 27 điểm xét theo khối thi, có 02 học sinh đạt 02 điểm 10 của bài thi tổ hợp KHXH và đạt 43 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Với những thành tích đạt được, Trường THPT Mỹ Văn đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo 02 lần tặng Bằng khen, nhiều năm học liên tục, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Chi bộ Đảng nhà trường nhiều năm được công nhận là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.

Trường THPT Mỹ Văn. 

PV

Lê Minh Hoàng