/ Dọc đường tố tụng
/ Truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với nguyên Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH Bình Định Trương Hải Ân

Truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với nguyên Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH Bình Định Trương Hải Ân

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 05/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH tỉnh này về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Truy nã đặc biệt nguyên Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH Bình Định Trương Hải Ân.

Ngày 03/3, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy đặc biệt đối với ông Trương Hải Ân (SN 1974; ngụ phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Bình Định về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Trương Hải Ân lấylý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bán bất động sản... để huyđộng tiền của các cá nhân trên địa bàn TP. Quy Nhơn.

Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông TrươngHải Ân không trả nợ mà bỏ việc, cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiềncủa nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định xác định giađình ông Trương Hải Ân đi khỏi địa phương từ tháng 6/2019.

Thông tin được biết, trước đó cuối năm 2018, ôngTrương Hải Ân có đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh, thời gian 1tháng, nhưng sau đó liên tục vắng mặt tại cơ quan.

Trong thời gian ông Ân không đến cơ quan làm việc,nhiều người đã gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH Bình Định và các cơ quan chức năng tốcáo việc ông nợ nần dây dưa hàng chục tỉ đồng không trả. Ngoài ra, nhiều nhómngười còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.

Cuối năm 2019, Hội đồng kỷ luật của tỉnh Bình Định đã bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông Trương Hải Ân với hình thức buộc thôi việc. Tại cuộc họp này và các cuộc họp trước đó, ông Ân đều không tham dự theo yêu cầu của hội đồng kỷ luật.

Tháng 02/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định phát thông báo yêu cầu ông Trương Hải Ân đến trụ sở đơn vị này làm việc để phục vụ cho việc giải quyết đơn thư người dân tố cáo ông này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời hạn 30 ngày (kể từ ngày ra thông báo), nếu ông Trương Hải Ân không đến làm việc, Cơ quan CSĐT sẽ xử lý theo quy định.

LÂM HOÀNG(t/h)

/bao-ke-hoa-tang-o-nam-dinh-cao-gap-nhieu-lan-so-voi-bang-nhom-duong-nhue.html
/de-xuat-buoc-hoc-lai-neu-bi-tuoc-bang-lai-xe-nhieu-lan.html