/ Đời sống - Xã hội
/ Từ 00h00 ngày 20/3, Hải Phòng trở lại trạng thái bình thường mới

Từ 00h00 ngày 20/3, Hải Phòng trở lại trạng thái bình thường mới

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Từ 00h00 ngày 20/3, các hoạt động đang bị tạm dừng hoặc hạn chế trên địa bàn TP. Hải Phòng được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào TP.

Tối nay (ngày 19/3), Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hải Phòng phát đi công văn hỏa tốc số 1724 chỉ đạo áp dụng cách ly tập trung đối với người dân huyện Kim Thành, TP. Chí Linh, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) khi đến Hải Phòng, kể từ 00h00 ngày 20/3.

Theo đó, đối với người từ tỉnh Hải Dương (từ các huyện Kim Thành, TP. Chí Linh, TP. Hải Dương) đến TP. Hải Phòng: Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung. Còn các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương: Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế trên địa bàn TP. Hải Phòng được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Đồng thời, các trường học, doanh nghiệp lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. 

Cũng vào sáng nay (ngày 19/3), Sở Giao thông vận tải TP. Hải Phòng cũng phát đi Văn bản số 662 cho phép hoạt động trở lại vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô.

VŨ THỦY

Tàu Hà Nội-Hải Phòng đón khách ở Hải Dương sau nhiều ngày gián đoạn

Lê Minh Hoàng