/ Pháp luật - Đời sống
/ Người rút súng đe dọa người bán đất không phải là Luật sư

Người rút súng đe dọa người bán đất không phải là Luật sư

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An Nguyễn Trọng Điệp cho biết, người rút súng đe dọa người bán đất vào chiều ngày 06/3 tại Nghệ An không phải là Luật sư.

Người đàn ông rút súng. Ảnh cắt từ video clip.

Chiều ngày 06/3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang xác minh, điều tra vụ việc bà T.T.T.H. (trú thị xã Thái Hòa) kêu cứu vì bị người đàn ông tự nhận là Luật sư rút súng uy hiếp và bị một người phụ nữ xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Theo đó, bà H. mua lô đất ở diện tích 817m2 (xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) của ông N.V.K. (trú xóm 7A, xã Nghĩa Thuận).

Chiều 21/02, bà H. có thỏa thuận bán lại lô đất trên cho bà Q.T.T. (trú xã Nghĩa Thuận). Khi bà H. và bà T. có mặt tại văn phòng công chứng ở thị xã Thái Hòa để thực hiện hợp đồng giao dịch mua bán lô đất thì bà T. gọi điện cho chị B.T. (trú huyện Diễn Châu) cùng nhóm người đến. 

Tại đây, nhóm người này yêu cầu bà H. cho xem sổ đỏ. Khi bà H. đưa sổ đỏ ra thì bà T. đã “cướp” lấy rồi xé rách.

Lúc này, chồng bà H. đứng cạnh đó dành lại sổ đỏ và xảy ra lộn xộn. Tuy nhiên, một người đàn ông đã xuất hiện và rút súng dí vào chồng của bà H. Thời điểm chồng bà H. đang bị khống chế bằng súng thì bà T. ngang nhiên xé rách sổ đỏ của bà H. trước mặt nhiều người. Đến khi mọi người ra đường thì người đàn ông này tiếp tục kéo súng lên đạn hòng thị uy trước đám đông đồng thời nói miệng "được ủy quyền bảo vệ 24/24h".

Trong đơn của bà H. nêu người rút súng là ông Hồ Văn Nam làm nghề Luật sư.

Trao đổi với Tạp chí Luật sư Việt Nam, Luật sư Nguyễn Trong Điệp, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An cho biết, trong danh sách Đoàn Luật sư của tỉnh, không có ai là Hồ Văn Nam. 

“Ông Nam không phải Luật sư, vì sau khi kiểm tra thông tin danh sách Đoàn Luật sư của tỉnh, chúng tôi không tìm thấy người nào tên Hồ Văn Nam, việc nói Hồ Văn Nam là Luật sư là ảnh hưởng tới uy tín của Liên đoàn Luật sư Việt Nam nói chung và Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An nói riêng", Luật sư Điệp cho cho biết.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo của bà H.

TRẦN QUÝ

Cà Mau: Khẩn trương rà soát, xử lý vụ clip ghi âm thanh đánh trẻ em

Admin