/ Pháp luật - Đời sống
/ Tuyên Quang: Phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 100 tỉ đồng, bắt giữ 05 bị can

Tuyên Quang: Phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 100 tỉ đồng, bắt giữ 05 bị can

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an tỉnh Tuyên Quang vừa khởi tố, bắt chủ quán game cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng, giao dịch lên tới hơn 100 tỉ đồng.

Chiều 05/4, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Ngọc Thành (33 tuổi), Nguyễn Công Thành (24 tuổi) cùng trú tại xã Trung Môn (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), để làm rõ hành vi "Tổ chức đánh bạc"; Trần Quốc Tiến (23 tuổi, trú xã Thái Long, TP. Tuyên Quang), Lê Hữu Mạnh (33 tuổi) và Nguyễn Xuân Tiến (27 tuổi), cùng trú xã Trung Môn, để làm rõ hành vi "Đánh bạc".

Kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc trực tuyến tại Cơ quan điều tra.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2017 đến 2020, Hà Ngọc Thành là chủ quán Internet đã nhận làm đại lý cấp 2 bán điểm, đổi thưởng của các trò game trên mạng Internet như "Rikvip", "Gowin", "Kingfun" và "R88". 

Nguyễn Công Thành giúp sức tham gia hỗ trợ bán điểm, đổi thưởng cho rất nhiều con bạc.

Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định số tiền giao dịch đường dây đánh bạc do Thành cầm đầu lên trên 100 tỉ đồng. 

Còn Nguyễn Xuân Tiến, Lê Hữu Mạnh, Trần Quốc Tiến đã nhiều lần chuyển tiền mua điểm game từ Hà Ngọc Thành để sử dụng đánh bạc. 

Khi thắng bạc, các đối tượng lại bán điểm cho Hà Ngọc Thành để lấy tiền. Số tiền giao dịch của riêng ba đối tượng trên là từ 122 triệu đến 1,2 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

TRẦN MINH 

Nghệ An: Khởi tố 9 người tham gia chôn sống thanh niên 17 tuổi

Lê Minh Hoàng