/ Tin tức
/ Ứng cử viên ĐBQH Hoàng Thị Mỹ Hạnh: Sẽ tích cực nghiên cứu, tham mưu các chính sách phát triển giáo dục vùng cao

Ứng cử viên ĐBQH Hoàng Thị Mỹ Hạnh: Sẽ tích cực nghiên cứu, tham mưu các chính sách phát triển giáo dục vùng cao

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cùng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV trên toàn quốc, những ngày này, ứng cử viên Hoàng Thị Mỹ Hạnh (hiện đang công tác tại Phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai) đang có nhiều hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 2, tỉnh Lào Cai, gồm thị xã Sa Pa, huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn.

Trong Chương trình hành động của mình, ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội khóa XV Hoàng Thị Mỹ Hạnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo; trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiểu sử, quá trình công tác của bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV.

Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng Tây Bắc Bộ, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm 33,8% dân số, các dân tộc khác chiếm 66,2% dân số toàn tỉnh.

Với kinh nghiệm và thực tiễn của 18 năm công tác trong nghành giáo dục, trong đó, có 13 năm trực tiếp giảng dạy tại các trường học vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh được đánh giá xây dựng Chương trình hành động với 05 nội dung rất sát với thực tế tỉnh Lào Cai, nhất là lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trong Chương trình hành động của mình, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh khẳng định bản thân sẽ luôn gắn bó mật thiết và giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri; định kỳ thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, gặp gỡ cử tri để lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Thông qua đó tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm bắt, phản ánh trung thực mọi ý kiến kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền để đề nghị giải quyết nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cử tri.

Đối với Lào Cai là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh sẽ tham gia đóng góp ý kiến, phối hợp với các đại biểu của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đề xuất các cơ chế chính sách đầu tư cho miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao điều kiện sống. Trong đó, tập trung nhiều hơn nữa vào hạ tầng nông thôn như giao thông, thủy lợi, điện lưới, nước sạch, vệ sinh môi trường, chăm sóc y tế, phát triển nguồn nhân lực và đặc biệt là tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để xóa dần khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi.

Bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cùng với đó, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh sẽ luôn tích cực, chủ động nghiên cứu tham gia ý kiến tại các kỳ họp Quốc hội, góp phần quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về phát triển kinh tế xã hội; an ninh quốc phòng; bảo vệ chủ quyền biên giới; đảm bảo các chương trình dự án lớn, quan trọng do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư có hiệu quả, đáp ứng lợi ích quốc gia và phù hợp với nguyện vọng của đông đảo nhân dân; đảm bảo chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi được triển khai hiệu quả, gớp phần đạt mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã đặt ra đến 2025, trong đó có những mục tiêu mà bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh đặc biệt quan tâm đó là thu nhập bình quân đầu người đạt 72 triệu đồng/năm; xã đạt nông thôn mới trên 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân mỗi năm từ 3-5%,…

Đặc biệt, là ứng cử viên nữ, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh còn rất quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế trong xã hội. Chính vì vậy, theo bà, nếu trúng cử đại biểu Quốc Hội lần thứ XV này, bà sẽ tham gia tích cực vào việc nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ là người dân tộc thiểu số… quan tâm phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; bảo vệ quyền trẻ em, nhất là trẻ em gái. Từ đó, nói lên tiếng nói bình đẳng giới, quyền và lợi ích của phụ nữ, của trẻ em.

Trên cương vị công tác, với nhiệm vụ của người công chức Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh sẽ tích cực nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo sở, các sở ngành liên quan để tham mưu với Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, với Quốc hội các chính sách để phát triển giáo dục, đáp ứng yêu cầu hội nhập và hợp tác quốc tế, chính sách hỗ trợ cho học sinh nhất là đối với các tỉnh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách để thu hút đội ngũ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của tỉnh nói riêng và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Lào Cai nói chung.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang tới gần. Nếu được cử tri bầu là đại biểu Quốc hội khoá XV, tin tưởng rằng với khả năng, tâm huyết và trách nhiệm của mình, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN THƯƠNG

Lê Minh Hoàng