/ Trợ giúp pháp lý
/ Vì sao không tích hợp được bằng lái xe bìa cứng vào ứng dụng VNeID?

Vì sao không tích hợp được bằng lái xe bìa cứng vào ứng dụng VNeID?

31/05/2023 18:44 |

(LSVN) - Tôi bị app định danh điện tử VNeID từ chối, không chấp nhận cho tích hợp Giấy phép lái xe loại bìa cứng. Vậy, tại sao tôi không tích hợp được vào ứng dụng, trong khi tra cứu trên hệ thống gplx.gov.vn thì vẫn có các thông tin của tôi. Bạn đọc X. H. hỏi.

Ảnh minh họa.

Liên quan đến vấn đề này, theo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải do dữ liệu về giấy phép lái xe máy bìa chỉ có thông tin về họ tên và năm sinh người lái xe, không có đủ thông tin ngày tháng sinh và không có thông tin về số căn cước công dân nên không đồng bộ với dữ liệu cư dân Quốc gia.

Tài khoản định danh điện tử (căn cước công dân điện tử) có giá trị sử dụng tương đương như sử dụng căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình.

Tài khoản định danh điện tử được tích hợp trên ứng dụng VNeID do Bộ Công an xây dựng, phát triển, quản lý đã có nhiều tính năng, tiện tích gồm: Thông báo lưu trú, tiếp nhận kiến nghị phản ánh an ninh trật tự, ví giấy tờ (hiển thị thông tin các giấy tờ của cá nhân như: Giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế...), thông tin người phụ thuộc...

Công dân có thể dùng VNeID thay cho bằng lái xe trong thời gian tới (hiện thực hiện thí điểm tại một số địa phương và sẽ triển khai diện rộng). Tuy nhiên, tài khoản định danh phải ở mức độ 2 và công dân phải làm thủ tục tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID trước, thì mới có thể sử dụng tiện tích này.

NGUYỄN PHƯƠNG

Bùi Thị Thanh Loan