/ Đời sống - Xã hội
/ Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong 24h, 177 người đã được chữa khỏi

Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong 24h, 177 người đã được chữa khỏi

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng 17/4 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong 24h, hiện có 91 người đang điều trị, 177 người khỏi bệnh.

Như vậy, 24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, sáu người khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm 268 với 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7% và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Số người cách ly 73.758 trường hợp, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 369; cách ly tập trung tại cơ sở khác 11.628; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 61.761.

Dự kiến hôm nay 14 ca điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. 

24h không ghi nhận ca nhiễm mới.

28 tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện chỉ thị 16/CT-TTG. Theo Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 15.4 về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo về việc phân loại nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc thực hiện giãn cách xã hộivà các biện pháp áp dụng trên địa bàn của mình một cách phù hợp theo các cấp độ:yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phốlà: ra khỏi nhà theo các mức độ yêu cầu, mở các cửa hàng không thiết yếu theo mứcđộ, việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng, việc tập trungđông người.

Bên cạnh đó, quyết định cụ thể cơ sở kinh doanh, dịch vụ cầnđóng cửa; chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ tại các dự án, công trường, cơ sởsản xuất kinh doanh và yêu cầu ngừng sản xuất, kinh doanh nếu cơ sở không đảm bảoviệc phòng chống dịch; tập trung xử lý triệt để các ổ dịch đã phát hiện.

Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương căn cứ tìnhhình thực tiễn của các địa phương chịu trách nhiệm: Quyết định việc kéo dài thờigian thực hiện biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, có thể áp dụngbiện pháp cách ly xã hội theo quy mô cấp xã hoặc cấp huyện tuỳ thuộc nguy cơlây nhiễm trên địa bàn; quyết định việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp và các sựkiện chính trị quan trọng trên địa bàn trên cơ sở bảo đảm đáp ứng yêu cầu phòngchống dịch.

Thanh Hà

/500-000-tai-khoan-zoom-lo-thong-tin-nhieu-truong-van-su-dung-day-online.html