/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

01/06/2024 16:07 |

(LSVN) - Sáng 01/6, ông Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, tặng quà cho các trẻ em đang khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh và trẻ em được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An ân cần hỏi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và trợ giúp 131 người, trong đó, có 26 cháu trong độ tuổi thanh, thiếu nhi, chủ yếu bị khuyết tật, tự kỷ. Trong những năm qua, Trung tâm luôn thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc, trợ giúp cho trẻ em và những người yếu thế; thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; xây dựng thực đơn bảo đảm chất lượng, dinh dưỡng, đúng khẩu phần; tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và bảo đảm 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường.

Ân cần thăm hỏi cuộc sống hằng ngày và tặng từng phần quà đến tay các cháu, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chúc các cháu đón Tết thiếu nhi vui vẻ, ý nghĩa, đầm ấm. Đồng thời, mong các cháu luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, vươn lên hòa nhập cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị Trung tâm Công tác xã hội tiếp tục vượt qua khó khăn, làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và người yêu thế; bảo đảm tất cả trẻ em, người yếu thế được chăm sóc, nuôi dưỡng, được sống trong ngôi nhà ấm áp tình yêu thương.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An tặng quà cho trẻ đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh 

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An tới thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 32 khoa, phòng, trung tâm với 500 giường bệnh, gần 500 cán bộ, viên chức. Đây là bệnh viên vệ tinh của 3 bệnh viện Trung ương và Hà Nội. Hiện bệnh viện đang chăm sóc, điều trị cho 240 bệnh nhân nhi, 80 sản phụ. 

Đánh giá cao nỗ lực của đội cán bộ, ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đề nghị bệnh viện tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng, tập trung phát triển chuyên sâu về lĩnh vực nhi khoa, sản khoa. Quan tâm đầu tư, mở rộng khu vui chơi, giải trí phục vụ cho các bệnh nhi đến khám, điều trị. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ, đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực y khoa. Xây dựng bệnh viện ngày càng hiện đại, xanh, sạch, đẹp, văn minh.

THƯƠNG NGUYỄN 

Nguyễn Thương