/ Đời sống - Xã hội
/ Công an huyện Lập Thạch hỗ trợ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip điện tử lưu động cho người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn

Công an huyện Lập Thạch hỗ trợ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip điện tử lưu động cho người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong quá trình cấp, đổi thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, bên cạnh việc tổ chức cấp căn cước lưu động 24/24h hàng ngày tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, các khu dân cư trên địa bàn, Công an huyện Lập Thạch đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tiến hành nhiều biện pháp hỗ trợ người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật… cấp, đổi CCCD gắn chip điện tử.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lập Thạch tận tình hướng dẫn và giải quyết thủ tục làm căn cước cho công dân.

Cùng với đó, Công an huyện Lập Thạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, quy trình thủ tục, lệ phí cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện, Đài truyền thanh huyện, Hệ thống đài truyền thanh cơ sở và trong các buổi sinh hoạt khu dân cư, tổ dân phố để người dân biết, thực hiện cấp, đổi CCCD gắn chip điện tử.

Công an huyện Lập Thạch đã phối hợp với ngành Lao động thương binh và xã hội, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức rà soát, lập danh sách những người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật… sinh sống trên địa bàn để vận động, hướng dẫn và có biện pháp hỗ trợ cấp, đổi CCCD gắn chip điện tử.

Việc Công an huyện Lập Thạch hỗ trợ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip điện tử lưu động cho công dân, đặc biệt các đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, bố trí phương tiện đưa đón, hỗ trợ người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật… làm CCCD gắn chip điện tử. Đây là cách làm mang đầy tính nhân văn, vừa đảm bảo tiến độ cấp, đổi thẻ CCCD cho người dân, vừa đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tính đến hết ngày 11/4/2021, Công an huyện Lập Thạch đã cấp 27.904 CCCD gắn chip điện tử (đạt tỉ lệ 39,9%). Đơn vị phấn đấu hoàn thành mục tiêu cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip điện tử cho 70.000 công dân trên địa bàn toàn huyện trước ngày 10/6/2021.

PV

Lê Minh Hoàng