/ Tin nổi bật
/ Vĩnh Phúc: Gần 850.000 cử tri nô nức đi bầu cử

Vĩnh Phúc: Gần 850.000 cử tri nô nức đi bầu cử

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng nay, ngày 23/5/2021, cùng với trên 69 triệu cử tri cả nước, gần 850.000 cử tri tỉnh Vĩnh Phúc nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Không khí nô nức của ngày hội toàn dân tràn ngập khắp các địa phương trong tỉnh. Với lá phiếu của mình, cử tri kỳ vọng sự thành công của cuộc bầu cử sẽ tạo tiền đề quan trọng cho đất nước, tỉnh Vĩnh Phúc phát triển toàn diện trong giai đoạn tiếp theo.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc đã đến dự, bỏ phiếu và kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại Tổ bầu cử số 1, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. 

Đúng 07h sáng, lễ khai mạc bầu cử được tổ chức trang trọng, gắn gọn theo hướng dẫn, quy định của Hội đồng bầu cử Quốc gia và Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ cơ sở vật chất, trang trí điểm bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngay từ sáng sớm, các đại biểu, cử tri với trang phục chỉnh tề, gọn gàng có mặt tại điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình.

 Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước khi vào khu vực bầu cử tất cả các đại biểu và cử tri đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định.

Ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc dự lễ khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 3, xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường.

Cùng với hoạt động bầu cử tập trung, công tác bầu cử tại khu cách ly tập trung được tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt chú trọng. Tại đây, Tổ bầu cử tổ chức bầu cử riêng cho những người phục vụ tại khu cách ly và các công dân đang thực hiện cách ly. Sau khi tiếp nhận hòm phiếu phụ, Tổ bầu cử tiến hành khử khuẩn hòm phiếu và toàn bộ phiếu cử tri và danh sách cử tri.

Đồng thời, mang hòm phiếu đến từng phòng để cử tri thực hiện bầu cử. Sau mỗi lần thu phiếu, Tổ bầu cử khử khuẩn hòm phiếu và đến các phòng khác. Khi Tổ bầu cử đi làm nhiệm vụ đi theo một chiều, để tránh lây nhiễm chéo cho cử tri. Trước khi kiểm phiếu, hòm phiếu và các phiếu bầu đều được khử khuẩn, niêm phong hòm phiếu gửi lại Tổ bầu cử.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bỏ phiếu tại phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên.

Nhiều cử tri đang thực hiện cách ly tập trung phấn khởi cho biết, ban đầu, khi đi cách ly, nghĩ sẽ không thực hiện quyền công dân, nhưng hôm nay được trực tiếp bầu cử tại khu cách ly tập trung, thấy quyền công dân luôn được tôn trọng và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, tiếp tục gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Điểm bầu cử tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Cử trỉ tỉnh Vĩnh Phúc đang nô nức, phấn khởi, tiếp tục đến biểm bỏ phiếu, để sáng suốt bầu ra các đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử đang diễn ra thuận lợi, đúng quy định; giao thông, thông tin liên lạc thông suốt; an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội đảm bảo. 

Cử tri tỉnh Vĩnh Phúc nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

THƯƠNG NGUYỄN

Cử tri TP. Hà Nội thực hiện bầu cử

Lê Minh Hoàng