/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Hỗ trợ các tăng ni, phật tử cài đặt, kích hoạt mã định danh điện tử VneID

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ các tăng ni, phật tử cài đặt, kích hoạt mã định danh điện tử VneID

29/06/2023 10:52 |

(LSVN) - Sáng ngày 28/6, tại Chùa Bầu, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên. Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 06 thành phố Vĩnh Yên phối hợp với Ban trị sự phật giáo Tỉnh tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn các tăng ni phật tử cài đặt, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VneID) mức độ 1,2.

Công an thành phố Vĩnh yên hỗ trợ các tăng ni cài đặt VneID

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, đạt mục tiêu về kích hoạt mã định danh điện tử (ĐDĐT). Thời gian qua, lực lượng công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động tham mưu với các cấp chính quyền triển khai đồng bộ các giải pháp, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản ĐDĐT.

Đặc biệt, trong nhiều ngày qua, lực lượng công an các đơn vị đã phối hợp với tổ công tác đề án 06 và chuyển đổi số khu dân cư “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kích hoạt ĐDĐT; gọi điện, hướng dẫn cài đạt qua zalo đối với những trường hợp đi làm ăn xa. Cùng với làm việc giờ hành chính, công an các đơn vị đã tăng thời lượng, làm việc cả các buổi tối, ngày nghỉ, đến trực tiếp nhà văn hoá các tổ dân phố, các điểm công cộng; các khu vực tập trung đông dân cư để hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt sử dụng VneID.

Tại buổi hỗ trợ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, BCĐ thực hiện Đề án 06 thành phố Vĩnh Yên mong muốn Ban trị sự phật giáo tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử và người dân thực hiện cài đặt, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử.
Ứng dụng VneID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử như: Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy, khai báo di chuyển trong nước và di biến động dân cư, tích hợp mã QR để đi qua chốt kiểm soát dịch, khai báo y tế toàn dân, đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng, thực hiện các giao dịch trực tuyến … bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật.

Người dân sau khi kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VneID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết…
Thực hiện cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VNeID) sẽ giúp người dân thực hiện các giao dịch, đặc biệt là các giao dịch liên quan đến các cơ quan công quyền Nhà nước một cách thuận tiện; đồng thời là nhu cầu tất yếu trong thời đại công nghệ số hiện nay.

THƯƠNG NGUYỄN

Nguyễn Thương