/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Hơn 90 tấn gạo đã đến tay 4.657 công dân của tỉnh gặp khó khăn tại các địa phương giãn cách xã hội

Vĩnh Phúc: Hơn 90 tấn gạo đã đến tay 4.657 công dân của tỉnh gặp khó khăn tại các địa phương giãn cách xã hội

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng hơn 14.600 người đang sinh sống, làm việc tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có gần 13.600 người gặp khó khăn về đời sống cần được hỗ trợ.

Một người dân Yên Lạc nhận quà hỗ trợ từ quê hương.

Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, nhất là kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các công dân của tỉnh đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội với mức hỗ trợ từ 10 - 20 kg gạo và 1 triệu đồng/người.

Cùng chung tay, san sẻ với đồng bào trong cơn hoạn nạn, đợt phát động ủng hộ công dân địa phương ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn trong đại dịch do Ủy ban mặt trận tổ quốc các huyện, thành phố tổ chức đầu tháng 8 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ tiền mặt, gạo, lương thực, ngày công để vận chuyển nhanh nhất có thể các phần quà hỗ trợ đến tay từng người dân Vĩnh Phúc ở các tỉnh, thành có dịch.

Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, toàn tỉnh đã vận động quyên góp, ủng hộ được trên 10 tỷ đồng, 138 tấn gạo hỗ trợ công dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong vận chuyển do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội nhưng đến 15 giờ chiều 19/8/2021, các tình nguyện viên, các đầu mối đã chuyển 1,3 tỷ đồng tiền hỗ trợ của Vĩnh Phúc đến tay 1.291 công dân.

Về hỗ trợ gạo, các đầu mối đã chuyển 90,5 tấn gạo đến 4.657 công dân, trong đó, huyện Yên Lạc hỗ trợ 28 tấn, huyện Vĩnh Tường hỗ trợ 53 tấn, huyện Bình Xuyên hỗ trợ 3 tấn, huyện Lập Thạch hỗ trợ 3 tấn, thành phố Vĩnh Yên hỗ trợ trên 3 tấn, thành phố Phúc Yên hỗ trợ 4,5 tấn. Các huyện: Tam Dương, Tam Đảo, Sông Lô đang tiếp tục rà soát, kết nối với các đầu mối để chuyển nhanh nhất các phần quà hỗ trợ đến tay công dân.

PV

Hà Nội ghi nhận thêm 23 ca mắc mới Covid-19 cộng đồng

Nguyễn Lâm