/ Dọc đường tố tụng
/ Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, làm lây lan dịch bệnh tại huyện Yên Lạc

Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, làm lây lan dịch bệnh tại huyện Yên Lạc

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc đã hoàn tất các thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" theo Điều 295 Bộ luật Hình sự liên quan đến các trường hợp chạy xe đường dài từ các tỉnh phía Nam về huyện Yên Lạc.

Theo điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc và nguồn tin báo của các địa phương về việc ngày 04/11/2021 đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn.

Tiến hành điều tra dịch tễ ban đầu xác định các ca bệnh Covid-19 phát hiện trong cộng đồng có liên quan đến việc tiếp xúc với P.M.C. (sinh năm 1976, ở thôn Lâm Xuyên 2, xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc); P.A.T. (sinh năm 1979, ở thôn Lâm Xuyên 2, xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc); Đ.V.T. (sinh năm 1986, trú tại thôn Thụ Ích 2, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc) và N.V.T. (sinh năm 1980, trú tại thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường) là những người đã di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh về huyện Yên Lạc vào ngày 02/11/2021 nhưng không khai báo y tế.

Sau khi về địa phương, các trường hợp trên đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và đi hát karaoke tại quán Galaxy hoạt động trái phép thuộc địa bàn thị trấn Yên Lạc làm phát sinh chuỗi lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Đến nay, lực lượng chức năng xác định có nhiều ca bệnh Covid-19 phát hiện trong cộng đồng, nhiều trường hợp là F1, F2 có liên quan đến việc tiếp xúc với 4 trường hợp trên.

Nhận định hành vi không khai báo y tế, không đi cách ly tập trung của các trường hợp trên đã gây hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe nhiều người, có đủ dấu hiệu cấu thành phạm tội hình sự, ngày 09/11/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” theo quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự.

PV

Sau ngày 30/11/2021 người chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp thì cần làm gì?

Lê Minh Hoàng