/ Tin tức
/ Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

21/12/2023 07:18 |

(LSVN) - Sáng ngày 20/12, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Vĩnh Phúc do đại tá Trần Minh Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại huyện Vĩnh Tường. Tiếp và làm việc với đoàn có các ông: Nguyễn Phương Nam – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Thượng tá Phùng Đắc Hương – Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Tường; các đồng chí là thành viên BCĐ giao nộp vũ khí - vật liệu nổ - Công cụ hỗ trợ và pháo (VK-VLN-CCHT và pháo); lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Đại tá Trần Minh Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi kiểm tra

Thời gian qua, để làm tốt công tác quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn, UBND huyện Vĩnh Tường đã triển khai và ban hành nhiều văn bản về việc tăng cường thực hiện công tác quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành; chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng nội dung Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đến các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân.
Theo đó, năm 2023, huyện Vĩnh Tường đã tổ chức 186 buổi tuyên truyền với 30.567 lượt người tham gia; Trung tâm Văn hoá - Thông tin & Thể thao phối hợp với Công an huyện tuyên truyền qua hệ thống phát thanh trên 1.100 lượt; treo 90 băng rôn tại các tuyến đường trung tâm huyện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và quần chúng Nhân dân trong chấp hành việc quản lý, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức, hướng dẫn Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ sở, đối tượng, địa bàn, hộ gia đình có liên quan đến VK-VLN-CCHT và pháo. Đồng thời ký cam kết đến 100% các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, thôn dân cư, tổ dân phố, hộ dân trên địa bàn về việc không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Tăng cường công tác vận động, thu hồi, kiểm tra phát hiện xử lý đối với các hành vi vi phạm.

Từ ngày 16/11/2022 đến nay, lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp BCH Quân sự huyện vận động thu hồi 03 quả lựu đạn, 01 quả bom hình bi chuối; xử lý 11 vụ với 7 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán và đốt pháo trái phép, thu giữ 102,554 kg pháo các loại. Khởi tố 04 vụ, xử phạt vi phạm hành chính  06 vụ….
Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị của huyện làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn; việc thực hiện ký cam kết tới các hộ dân; hoàn thiện báo cáo…

Toàn cảnh hội nghị

Kết luận buổi kiểm tra, Đại tá Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác quản lý sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Đồng thời, đề nghị huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức phong phú về các Nghị định của Chính phủ và các quy định của Luật về quản lý sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tới các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn. Cùng với đó, Công an huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo lực lượng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình; triển khai các đợt cao điểm kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành và phát hiện, tố giác đối với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó góp phần đảm bảo ANTT, ATXH nhất là trong dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

THƯƠNG NGUYỄN

Nguyễn Thương