/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Luôn chủ động nắm tình hình, bảo đảm an toàn trong công tác bầu cử

Vĩnh Phúc: Luôn chủ động nắm tình hình, bảo đảm an toàn trong công tác bầu cử

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 16/5/2021, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có gặp, thông tin về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có ông Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì cuộc gặp, trao đổi với các cơ quan báo chí.

Đến thời điểm hiện tại, với sự quyết tâm "chống dịch như chống giặc". Tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản đã kìm chế được dịch bệnh, hạn chế thấp nhất việc lây lan của dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Để có được thành quả đó, bà Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong thời gian qua đã chung tay cùng với tỉnh Vĩnh Phúc, đi vào tâm dịch để kịp thời thông tin, tuyên truyền tới người dân việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng thông tin về việc thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Theo đó, các chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

Về phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc trong quý 01 năm 2021. Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao với mức tăng 9,78%. Trong đó, ngành sản xuất linh kiện điện tử tăng cao nhất với trên 18%. Tính chung 04 tháng đầu năm 2021 chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ước tăng 24,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách tăng, theo số liệu của Kho bạc Nhà nước tính đến 15/4/2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 11.449,64 tỉ đồng, tăng 21,47% so với cùng kỳ.

Tỉnh đã thu hút được 146,185 triệu USD vốn FDI, bằng 299,87% so với cùng kỳ năm 2020. Thêm hơn 600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 4.857 tỉ đồng, tăng gần 24%, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước. Đối với hoạt động thương mại, dịch vụ và vận tải ổn định và phát triển. 04 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 17.222,9 tỉ đồng, tăng 28,31%.

Công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022 được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo và thực hiện theo đúng kế hoạch. Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2021, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các trường THPT và GDTX trên địa bàn tỉnh tiếp tục rà soát năng lực học sinh theo từng môn học và ôn tập theo hướng phân hóa đối tượng; Tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, phân tích đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có định hướng dạy, ôn tập sát với yêu cầu đề thi...

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng địa phương tiếp tục được quan tâm và thực hiện tốt, đảm bảo giữ vững tình hình để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, trao đổi với các cơ quan báo chí.

Về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: "Mặc dù khó khăn gấp nhiều lần khi vừa chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử, nhưng đến nay, tất cả các vòng hiệp thương, tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, các chương trình hành động của ứng cử viên đều được thực hiện một cách bài bản đúng quy trình, quy định".

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong cuộc gặp gỡ, về một số vấn đề dư luận quan tâm như: Việc cử tri đang cách ly tại các khu vực cách ly tập trung, cách ly tại nhà được tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng phương án như thế nào? Dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt, thời gian tới Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện chống dịch ra sao? Vĩnh Phúc đã có những chế độ chính sách gì đối với người dân trong tình hình khó khăn của dịch bệnh?...

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng phương án hòm phiếu phụ ở tất cả các điểm cách ly tập trung, cách ly tại nhà, và các hòm phiếu này phải được đảm bảo khử trung, diệt khuẩn, được bảo vệ chống việc gián tiếp làm lây lan dịch bệnh. Thực hiện đúng quy định, mọi công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bất kể đang ở khu cách ly của tỉnh, bệnh viện dã chiến, hay cách ly ở nhà.

Về công tác phòng chống dịch Covid -19 trong thời gian tiếp theo, tỉnh Vĩnh Phúc chủ trương nhà nhà chống dịch, người người chống dịch, huy động mọi nguồn lực chống dịch, không chỉ có cán bộ các cơ quan, đơn vị chống dịch mà coi việc chống dịch là của toàn dân, toàn xã hội; và xác định phải dựa vào dân để chống dịch.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan cũng cho biết thêm, trong sáng 16/5/2021, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua nhiều chính sách quan trọng, trong đó có việc hỗ trợ 100% chi phí tiêm vaccine Covid-19 đối với người đủ 18 tuổi có hộ khẩu hoặc tạm trú trên 6 tháng tại tỉnh Vĩnh Phúc; hỗ trợ 100% tiền ăn cho các trường hợp thực hiện việc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid -19... Hiện nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đủ sức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, với quy mô 20.000 đến 26.000 mẫu xét nghiệm/ngày.

"Vĩnh Phúc có truyền thống vượt qua khó khăn; đây không phải lần đầu Vĩnh Phúc đối mặt với dịch bệnh Covid -19; do đó, Vĩnh Phúc luôn chủ động nắm tình hình, xây dựng các phương án tối ưu trong mọi tình huống có thể xảy ra", Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định.

Trước sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của tỉnh Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn, các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan báo chí địa phương, tiếp tục chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc trong công cuộc chống dịch Covid-19 mà trọng tâm là chuẩn bị chu đáo, an toàn cho cuộc Bầu cử Quốc Hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 ngày Chủ nhật (23/5/2021) tới đây.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ thông tin sớm tới các cơ quan báo chí những kế hoạch, những phương án nếu có sự thay đổi, để kịp thời tuyên truyền, phản ánh tới quần chúng nhân dân, vì một cuộc sống an toàn, vì ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thành công, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ.

THƯƠNG NGUYỄN

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Lê Minh Hoàng