/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

Vĩnh Phúc: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

13/05/2024 17:40 |

(LSVN) - Sáng 13/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An dự lễ phát động và trao hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tháng Nhân đạo năm 2024 diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 31/5. Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân về giá trị nhân đạo, về phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong cộng đồng. Từ đó, hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia, trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, xã hội tiến bộ, văn minh.

Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Vĩnh Phúc đặt mục tiêu phấn đấu vận động và hỗ trợ được ít nhất từ 4.000 - 4.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức trợ giúp và mức trợ giúp từ 500 nghìn đồng trở lên; lập hồ sơ và kết nối ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo; tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo có trị giá thấp nhất từ 150 triệu đồng; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho người khuyết tật, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế, gắn địa chỉ nhân đạo đối với ít nhất 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ tối thiểu 5 triệu đồng/hộ; triển khai được ít nhất 9 hoạt động hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” có sự tham gia của cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký vận động ủng hộ với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó có nhiều đơn vị đã ủng hộ trực tiếp cho các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận sự ủng hộ và trao tặng 70 bức ảnh nhân ái của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải cho các tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia ủng hộ công tác nhân đạo. Đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng nhiều phần quà, học bổng, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tri ân các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Chương trình Tết Nhân ái và Tháng Nhân đạo hằng năm.

Thương Nguyễn 

Nguyễn Thương