/ Tin tức
/ Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử lý đối tượng tuyên truyền Pháp luân công trái phép

Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử lý đối tượng tuyên truyền Pháp luân công trái phép

13/08/2023 07:42 |

(LSVN) - Ngày 01/8 vừa qua, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện một nhóm du khách gồm 16 người ở Hà Nội lên du lịch, lưu trú tại thị trấn Tam Đảo, đáng chú ý trong số du khách này có một số người theo tập Pháp luân công.

Ảnh minh họa.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn,Đến khoảng 15h30’ cùng ngày, phát hiện 02 trường hợp trong nhóm người trên (V.T.B, SN 1963 và H.A.N SN 1970 đều ở Hà Nội) có hành vi mang theo một số sách, tài liệu, tờ gấp tuyên truyền về Pháp luân công tán phát cho du khách và người dân tại khu vực quảng trường thị trấn Tam Đảo.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an thị trấn Tam Đảo tiến hành xác minh, đấu tranh với các trường hợp liên quan, đồng thời rà soát địa bàn thu giữ tất cả các tài liệu tuyên truyền Pháp luân công gồm có: 12 cuốn “Môn tu luyện cổ xưa cho cuộc sống hiện đại”, 10 cuốn “Pháp luân đại pháp”, 19 tờ gấp có tiêu đề “Pháp luân đại pháp”, 09 tờ gấp bản nhỏ có tiêu đề “Những cánh hoa hòa bình” và 06 móc treo trang trí.

Với sự quyết tâm, quyết liệt đấu tranh làm rõ, nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các đối tượng, không để tạo tiền lệ gây khó khăn trong việc ngăn chặn việc tuyên truyền, tán phát tài liệu về tà đạo, đạo lạ nói chung và liên quan Pháp luân công nói riêng trên địa bàn, giữ ổn định tình hình. Lực lượng Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đấu tranh, làm rõ. Kết quả là các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, thu giữ toàn bộ số tài liệu có liên quan, không để tán phát ra cộng đồng. Hiện Công an huyện đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Với chủ đề truyền bá “chân, thiện, nhẫn” nhưng thực chất là mê tín dị đoan, “thần thánh hóa vấn đề sức khỏe”. Bản chất của pháp luân công là lợi dụng việc tập luyện để lôi kéo, tập hợp lực lượng tham gia các hoạt động chính trị, có các luận điệu phản khoa học, phản văn hoá.

Do vậy, quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tự do tín ngưỡng, tôn giáo; tránh bị lợi dụng, lôi kéo vào các hoạt động của pháp luân công, thực hiện nếp sống văn hóa mới trong khu dân cư, chung tay giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Khi phát hiện hoạt động tuyên truyền, phát tán tài liệu, tụ tập luyện tập pháp luân công cần báo ngay cho chính quyền, cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

THƯƠNG NGUYỄN

 

Nguyễn Thương