/ Tin tức
/ Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh

Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 03/5 đến hết ngày 08/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 03/5 đến hết ngày 08/5.

Đây là nội dung trong công văn hỏa tốc do Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành ký ban hành trong tối ngày 01/5.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Trong chiều cùng ngày 02/5, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có Công văn số 607/SGDĐT-VP đề xuất cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ sau đợt lễ cho đến khi có thông báo mới (dự kiến hết ngày 16/5).

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng đề nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, ngành giáo dục và UBND tỉnh.

Tính đến ngày 02/5, Vĩnh Phúc có 05 ca dương tính lần 01 với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc trong các ngày cuối tháng 4.

Liên quan tình hình dịch bệnh, hiện nay Hà Nam cũng quyết định cho học sinh toàn tỉnh dừng tập trung đến hết ngày 09/5, chuyển sang học trực tuyến.

TRẦN MINH 

Các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng