/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Phúc: TP. Phúc Yên kiên quyết cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Ngọc Thanh

Vĩnh Phúc: TP. Phúc Yên kiên quyết cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Ngọc Thanh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 19/92022, UBND TP. Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã ra thông báo tổ chức thi hành Quyết định cưỡng chế buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, đối với ông Trần Ngọc Quang tại thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh.

Thông báo nêu rõ, thi hành cưỡng chế, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, đối với các hạng mục công trình xây dựng trên diện tích đất vi phạm.

Thời gian từ 07 giờ 30 phút, ngày 04/10/2022, tại vị trí các thửa đất 55, 58, 59, 60,79, 102, 103, 104 tờ bản đồ địa chính số 103, thuộc thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh

Ông Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phúc Yên (đứng) trao đổi với PV.

Theo UBND xã Ngọc Thanh, các thửa đất nêu trên là đất nông nghiệp (Hg+1L). Sau khi nhận chuyển nhượng của một số hộ dân, ông Trần Ngọc Quang đã tự ý thay đổi hiện trạng đất, xây dựng 09 công trình trên đất không được phép, gồm nhà bảo vệ rộng 09m2 xây dựng trên đất hoang; nhà ở trên đất hoang với diện tích xây dựng 162,6m2; bể chứa nước trên đất hoang với diện tích xây dựng 107,2m2 và trên đất thủy lợi là 13,5m2; đang xây dựng nhà trên đất lúa, diện tích xây dựng 90,2m2 và trên đất hoang là 18m2; dựng nhà tôn khung thép trên đất hoang với diện tích xây dựng 101m2 và trên đất thủy lợi là 79m2; xây dựng nhà ở trên trên đất hoang, diện tích xây dựng 129m2.

Để chấn chỉnh, xử lý triệt để các vi phạm, đưa công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đi vào nền nếp, sau khi phát hiện những sai phạm, UBND xã Ngọc Thanh đã báo cáo UBND TP. Phúc Yên. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổ chức nhiều cuộc đối thoại, tuyên truyền, vận động ông Trần Ngọc Quang tự phá dỡ công trình sai phạm. Tuy nhiên, đến nay, ông Trần Ngọc Quang không tự nguyện chấp hành.

TP. Phúc Yên đã tiến hành xác minh và chỉ đạo xã Ngọc Thanh xử lý vi phạm. Mặc dù nhiều lần được yêu cầu tự tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn trả hiện trạng ban đầu của đất, nhưng ông Quang không thực hiện.

Khu đất xây dựng công trình trái phép của ông Trần Ngọc Quang.

Việc ông Trần Ngọc Quang không chấp hành các quy định của pháp luật, đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại địa phương.

Hiện, cả hệ thống chính trị từ thành phố tới xã, thôn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại với hộ cá nhân vi phạm trước khi tổ chức cưỡng chế. Trong trường hợp không chấp hành, chính quyền TP. Phúc Yên sẽ kiên quyết triển khai tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN THƯƠNG

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường hầu toà phúc thẩm

Lê Minh Hoàng