/ Tin tức
/ Vĩnh Phúc: Ủy ban MTTQ tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Vĩnh Phúc: Ủy ban MTTQ tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng 14/5/2021, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Đến dự và trực tiếp tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 có ông Đặng Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang chuyển sang giai đoạn mới, diễn biến hết sức phức tạp và khó lường tại nhiều địa phương trong cả nước. Trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện hàng chục ca lây nhiễm mang biến chủng SARS-CoV-2 từ Ấn Độ, Anh, Nam Phi với tốc độ lây lan rất nhanh trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thời gian qua, mặc dù tỉnh đã huy động tối đa các lực lượng cũng như cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế tham gia phòng chống dịch nhưng vẫn chưa đáp ứng được so với yêu cầu, nhất là trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến,…

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái và để tăng thêm sức mạnh, nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch bằng những hành động thiết thực.

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt và hàng hóa của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trị giá 15,9 tỉ đồng, trong đó có 8,5 tỉ đồng tiền mặt.

Sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ được Ủy ban MTTQ tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Phúc để có kế hoạch phân bổ các nguồn lực hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm công khai, minh bạch.

Mọi sự ủng hộ gửi về tài khoản: QUỸ “CỨU TRỢ THIÊN TAI”

Số tài khoản: 3761.0.9011387.91099 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc; hoặc trao tại Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc: Số 40, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đống Đa, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại liên hệ: 0904.561.819 - 0923.456.456.

NT

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Yên Lạc về công tác phòng chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng