/ Đời sống - Xã hội
/ Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

25/05/2024 16:21 |

(LSVN) - Sáng 24/5, UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ký cam kết không để xảy ra tai nạn đuối nước thuộc địa bàn quản lý

Với đặc điểm địa hình đặc thù nhiều vực, sông, hồ, kênh, ngòi… huyện Vĩnh Tường là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ trẻ em bị tai nạn đuối nước. Đáng lo, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn đuối nước là do các nạn nhân không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước; nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường yêu cầu các phòng, ban, đơn vị các xã, thị trấn trong huyện vận động Nhân dân tổ chức dạy bơi và học bơi, tích cực rèn luyện môn bơi để hạn chế tai nạn đuối nước. Khẩn trương rà soát, cắm biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho trẻ tại cộng đồng, nhất là tại các khu vực hồ, ao, sông, ngòi,… để cảnh báo và có biện pháp phòng ngừa kịp thời bảo đảm an toàn cho học sinh, trẻ em trong dịp hè và mùa mưa bão. Phối hợp với các hộ kinh doanh dịch vụ bể bơi đủ điều kiện trên địa bàn tổ chức dạy bơi cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, bảo đảm vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi, lặn, vui chơi, giải trí dưới nước; đẩy mạnh tuyên truyền về tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước bằng nhiều hình thức đa dạng về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nghiên cứu, đưa nội dung luyện tập môn bơi, kỹ năng phòng, chống đuối nước vào chương trình học ngoại khóa trong các trường học; tổ chức các giải bơi và hội thi cứu đuối học sinh, thanh thiếu niên và Nhân dân

Tại buổi lễ, ông Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường trao tặng 30 xuất quà kính bơi cho các em trường THCS Vĩnh Tường

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện ký cam kết không để xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn mình quản lý.

Ngay sau lễ phát động, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị của huyện đã tổ chức tuyên truyền lưu động về phong trào "Toàn dân tập bơi - phòng chống đuối nước" khắp các tuyến đường trên địa bàn huyện.

 THƯƠNG NGUYỄN 

Nguyễn Thương