/ Đời sống - Xã hội
/ VPBank Tap2Phone - Điểm chạm thanh toán trọn vẹn cho mọi hành trình mua hàng

VPBank Tap2Phone - Điểm chạm thanh toán trọn vẹn cho mọi hành trình mua hàng

06/06/2024 10:55 |

(LSVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone (VPBank T2P) dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh. VPBank T2P biến điện thoại thông minh và các thiết bị di động Android thành smartPOS - thiết bị chấp nhận thanh toán, mở ra trải nghiệm thanh toán linh hoạt, trọn vẹn cho cả người bán và người mua.

Ngày 3/6, VPBank ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh sử dụng chính điện thoại thông minh hay các thiết bị di độnghệ điều hành Android làm máy POS, mở ra một định nghĩa mới về “điểm chạm thanh toán” linh hoạt, trọn vẹn cho người bán và người mua.

Sản phẩm chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây và dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẵn có của cửa hàng.

Điểm chạm thanh toán phù hợp với mọi hành trình mua hàng

VPBank T2P là điểm chạm thanh toán tối ưu cho cả người bán lẫn người mua với phương thức linh hoạt, đơn giản và tiết kiệm tối đa thời gian. Ngoài việc chấp nhận thanh toán thẻ vật lý Contactless, VPBank T2Pcòn mở rộng chấp nhận trọn bộ hình thức thanh toán Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và mới nhất là Garmin Pay được tích hợp trên điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Đây cũng là một trong số ít ứng dụng thanh toán chấp nhận hầu hết các dòng thẻ Contactless phổ biến tại Việt Nam như Visa, MasterCard và Napas.

 

VPBank T2P dễ dàng tích hợp vào phần mềm quản lý bán hàng sẵn có tại quầy

VPBank T2Pứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC, cho phép biến điện thoại thông minh Android 10.0 trở lên trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán. Nhờ đó, ứng dụng có khả năng kết nối GPS, Wifi, 4G… đảm bảo luôn giữ kết nối với hệ thống, tiếp nhận xử lý và quản lý đơn hàng ở bất cứ đâu trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, các cửa hàng và hộ kinh doanh có thể linh hoạt thực hiện việc nhận thanh toán tại quầy, bàn dịch vụ café, ăn uống hay ngay tại nhà người mua với dịch vụ giao nhận (delivery) bằng cách chạm thẻ hoặc thiết bị thanh toán thông minh của người mua vào mặt lưng điện thoại. Điều này mang đến sự tiện lợi, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp người bán tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.

 

Công cụ quản lý doanh thu an toàn, tối ưu chi phí đầu tư

Là điểm chạm thanh toán linh hoạt nhưng mọi giao dịch thanh toán trên VPBank T2Pđều được bảo mật tối đa. Đại diện VPBank cho biết, ứng dụng đạt chứng nhận tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Thẻ (PCI DSS), tiêu chuẩn thiết bị thanh toán PCI SSC (PCI CPoC, PCI SPoC), EMV L3 Certification (Visa, MasterCard, Napas...). Tất cả giao dịch đều được mã hóa bảo mật bởi cơ chế “scan” xác thực phần cứng, phần mềm ứng dụng nhằm loại trừ các mối nguy hại cho thiết bị, hỗ trợ nhập mã PIN an toàn khi đang thực hiện thanh toán, giúp đảm bảo an toàn thông tin giao dịch.

VPBank T2Pcó đầy đủ các tính năng hỗ trợ tra soát giao dịch và quản lý doanh thu cho cửa hàng bao gồm hủy giao dịch, kết toán tổng kết và truy vấn lịch sử giao dịch, xuất hóa đơn điện tử lập tức qua email cho người mua để hoàn tất giao dịch.

Nhờ sử dụng điện thoại có sẵn, chủ cửa hàng không cần tốn chi phí mua hoặc thuê máy POS, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo dưỡng, vận hành, in hóa đơn giấy… Nhằm tối ưu hóa việc sử dụng, VPBank T2Pcòn cho phép một cửa hàng đăng ký nhiều user truy cập cho nhân viên sử dụng ứng dụng trên chính điện thoại của họ hoặc đăng nhập theo ca để nhận thanh toán, giúp giảm chi phí đầu tư thêm thiết bị mà vẫn thuận tiện quản lý doanh thu bán hàng.

Đại diện VPBank nhấn manh, giải pháp Tap2Phone nằm trong chiến lược nâng cao năng lực thanh toán hiện đại của ngân hàng, góp phần quan trọng trong chủ trương tăng trưởng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ hiện nay, đồng thời mang tới những cải thiện mạnh mẽ về trải nghiệm thanh toán cho các khách hàng của VPBank

Trong thời gian ra mắt, VPBank có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng kinh doanh bằng việc miễn phí quản lý dịch vụ thanh toán trong 1 năm đầu tiên, nhằm đẩy mạnh ứng dụng thanh toán Tap2Phone cũng như phổ biến hơn hình thức thanh toán Contactless thông qua NFC trên phạm vi toàn quốc.

Số liệu của NHNN Việt Nam cho thấy, tính đến cuối tháng 1/2024, Việt Nam có 554.580 POS, tăng 32,68% so cùng kỳ năm 2023. Báo cáo của Statista (2022) ước tính đến năm 2025, số lượng người dùng trong phân khúc này sẽ tăng lên 70,9 triệu. Số lượng người dùng thanh toán qua POS di động cùng lúc sẽ tăng từ 28,6 triệu lên khoảng 34,6 triệu.

Có thể thấy, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Việc tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng khai phá tiềm năng thị trường trong lĩnh vực này.

PV

Phùng Thế Toàn