/ Dọc đường tố tụng
/ Vụ cháy nhà trọ khiến 3 người tử vong: Nghi phạm phóng hoả do mâu thuẫn tình cảm

Vụ cháy nhà trọ khiến 3 người tử vong: Nghi phạm phóng hoả do mâu thuẫn tình cảm

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Cơ quan Công an đã bắt được nghi can gây ra vụ việc phóng hỏa đốt phòng trọ khiến 3 người chết thương tâm. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận sau khi phóng hỏa đã bỏ lại xe máy chạy bộ rời khỏi hiện trường rồi tìm nơi ẩn náu.

Chiều 13/6, Công an TP. HCM tổ chức công bố thông tin chính thức vụ đốt phòng trọ trên đường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân làm 3 người chết xảy ra vào rạng sáng ngày 12/6. Nghi phạm được xác định là Phan Văn Quang (SN 1965, thường trú tỉnh Long An).

Nghi phạm Phan Văn Quang tại cơ quan Công an.

Theo Cơ quan Công an, sau khi xem lại hình ảnh camera gắn tại khu vực dãy nhà trọ, cùng các chứng cứ liên quan Công an đã xác định được hình ảnh cũng như nghi can gây án.

Đến 08 giờ 30 ngày 13/6, Công an quận Bình Tân, TP. HCM phối hợp với Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã bắt được người này khi đang lẩn trốn tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Tại cơ quan Công an, Quang thừa nhận do mâu thuẫn tình cảm với nạn nhân nên đã ra tay phóng hoả . Cũng theo lời khai của đối tượng, khoảng gần 02h ngày 12/6, Quang mang theo hai can xăng và một số vật dụng, chạy xe máy đến khu trọ của chị D. rồi lấy các thùng xốp xếp trước cửa phòng, đổ xăng theo khe cửa vào trong sau đó châm lửa. 

Khi ngọn lửa bùng lên bén vào chân, Quang bỏ xe tại hiện trường, chạy bộ thoát thân. Ngay sau đó, ngọn lửa lan nhanh vào phòng trọ, cháy nổ xe máy của nạn nhân. Khói lửa bao trùm căn phòng trọ 12m2 khiến người dân không thể cứu chữa.

Hiện trường vụ phóng hoả vụ giết người thương tâm.

Trước đó, rạng sáng 12/6, căn phòng trọ nằm trên đường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân bất ngờ phát hỏa. Khi người dân và lực lượng chức năng dập lửa vào bên trong thì phát hiện 3 người tử vong là chị Đ. T. D. (35 tuổi), cháu Đ. V. T. (13 tuổi, con chị D.) và L. V. H. (12 tuổi, cháu chị D.).

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH PHONG

/vu-chay-nha-tro-3-nguoi-tu-vong-phat-hien-ra-dau-vet-hung-thu.html
/cong-an-binh-duong-len-tieng-vu-thuong-uy-canh-sat-no-sung-trong-quan-nhau.html