/ Pháp luật - Đầu tư
/ Vụ nữ bệnh nhân tử vong bất thường ở Thái Bình: Khó hiểu về cách lý giải nguyên nhân của Giám đốc Bệnh viện Lâm Hoa

Vụ nữ bệnh nhân tử vong bất thường ở Thái Bình: Khó hiểu về cách lý giải nguyên nhân của Giám đốc Bệnh viện Lâm Hoa

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong đột ngột sau quá trình gây mê trước ca mổ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa TP. Thái Bình cho rằng, sau khi bệnh nhân tiêm gây mê, ngừng tim tại bệnh viện đã được các Bác sĩ Bệnh viện Lâm Hoa tiên lượng “dù có đưa đi cấp cứu lên Bạch Mai cũng sẽ tử vong”?!

Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa.

Chiều ngày 08/5, trao đổi với Luật sư Việt Nam Online, ông Nhâm Sỹ Đức - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa (Bệnh viện Lâm Hoa) đã giải thích quá trình tiêm tê của ekip phẫu thuật dẫn đến tình trạng tử vong của nạn nhân là chị Vũ Thị H. (SN 1986, cùng trú TP. Thái Bình).

Cụ thể, ông Đức cho biết, ekip phẫu thuật cho nạn nhân lúc đó bao gồm 5 bác sĩ, trong đó gồm 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 bác sĩ mổ , 1 bác sĩ gây mê và 2 điều dưỡng gây mê. Được biết bác sĩ phẫu thuật là Bùi Đình Tuân - Trưởng khoa Phụ sản là người đứng đầu ca phẫu thuật chịu trách nhiệm chính trong ca mổ, còn bác sĩ phụ trách gây mê là bác sĩ Thiêm.

Giám đốc bệnh viện Lâm Hoa cũng khẳng định, tất cả bác sĩ trên đều đang công tác tại bệnh viện Lâm Hoa và không công tác thêm bất cứ bệnh viện nào khác.

Trả lời thêm về quá trình gây mê - được cho là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của bệnh nhân, ekip phẫu thuật có đúng quy trình thực hiện y học hay không?. Ông Đức cho hay: “Thuốc gây mê mà bên bệnh viện lúc đó sử dụng là thuốc tiền mê, có nghĩa là trước đó có sử dụng các loại thuốc có liên quan để gây mê". Tuy nhiên, phác đồ đó Giám đốc cho biết cá nhân ông không nắm rõ.

Đặt ra câu hỏi trong khoảng thời gian bệnh nhân được xác định gặp nguy kịch sau khi tiêm thuốc tiền gây mê tại bệnh viện đến lúc bệnh nhân được xác định tử vong, cách nhau hơn 10 tiếng, tại sao bệnh viện không đưa đi cấp cứu các bệnh viện tuyến trên? Ông Đức giải thích: “Khi bệnh nhân ngừng tim, cấp cứu trở lại, thì bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã sang, sau đó Bệnh viện Lâm Hoa đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện đa khoa của tỉnh, nhưng về sau có chuyển đi Bạch Mai hay không là do bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh quyết định”.

Để lý giải sâu hơn về vấn đề trên ông Đức cho rằng, tỉ lệ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm gây tê một tiếng ở Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa đã được chính các bác sĩ Lâm Hoa xác định nguy cơ tử vong của chị H. là rất cao, khó có thể cứu chữa?.

Gia đình nạn nhân vì quá sốc, và đau buồn trước cái chết đầy bất ngờ đã kéo đến bệnh viện để tìm sự thật của vụ việc.

Trước đó, như Luật sư Việt Nam Online đã đưa tin, chiều ngày 06/5, chị Vũ Thị H. nhập Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (cơ sở 2 tại TP. Thái Bình) để phẫu thuật loại bỏ hạch ở vùng nách.

Trong quá trình tiền gây mê, khi tiêm thuốc được khoảng gần 1 tiếng thì nạn nhân bất ngờ ngất đi, tim đập yếu, rơi vào tình trạng nguy kịch. Đến khoảng 17h ngày 06/5, nạn nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục cứu chữa. Sau hơn 10 tiếng bất tỉnh, hôn mê sâu, khoảng 04h sáng nạn nhân được xác định tử vong.

Luật sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

HOÀNG LONG - THANH PHONG

/video-nguoi-nha-cung-bon-con-nho-cua-nan-nhan-tu-vong-bat-thuong-o-thai-binh-keo-xe-tang-den-benh-vien-da-khoa-lam-hoa.html
/mot-phu-nu-o-thai-binh-tu-vong-bat-thuong-sau-qua-trinh-tien-gay-me.html