/ Pháp luật - Đời sống
/ Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho nhân viên y tế có nguy cơ cao

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho nhân viên y tế có nguy cơ cao

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Y tế ban hành Công văn 3775/BYT-KCB về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó có nội dung xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho nhân viên y tế có nguy cơ cao.

Ảnh minh họa. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã có ca bệnh trong cộng đồng như Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Bình..., một số bệnh viện cả tuyến trung ương và địa phương đã có tình trạng lây chéo trong người bệnh và nhân viên y tế; sự biến chủng của SARS-CoV-2... Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các Bệnh viện trực thuộc Bộ, Bệnh viện trực thuộc trường Đại học, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Y tế các ngành chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương triển khai một số nội dung sau đây:

- Định kỳ tổ chức xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho các nhân viên y tế  làm việc ở các khoa, phòng có nguy cơ lây nhiễm cao.

- Khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch của Bệnh viện, Sở Y tế để đáp ứng với các cấp độ dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 phương châm 4 tại chỗ.

Trong đó có phương án mở rộng các cơ sở điều trị, huy động nguồn lực để kịp thời ứng phó: nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân. 

- Thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện, phòng khám an toàn, chống Covid-19.

Trong đó, kiên quyết đóng cửa, tạm ngưng hoạt động các cơ sở không đạt tiêu chuẩn. 

- Tổ chức nghiêm công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh ngay từ khi đến cổng/cửa tiếp đón của các cơ sở y tế;…

NGỌC ANH 

Hướng dẫn vận động bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND trong bối cảnh Covid-19

Lê Minh Hoàng