/ Tin tức
/ Yêu cầu Facebook, Google gỡ hơn 600 tài khoản, bài viết vi phạm

Yêu cầu Facebook, Google gỡ hơn 600 tài khoản, bài viết vi phạm

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 15/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận trực tuyến về báo cáo của các cơ quan tư pháp, công tác phòng chống tội phạm và tham nhũng. Trong đó có nội dung cơ quan chức năng đã yêu cầu Facebook, Google gỡ bỏ hơn 600 tài khoản, bài viết, video có nội dung vi phạm pháp luật, ngăn chặn truy cập hơn 6.000 trang mạng đặt máy chủ ở nước ngoài đăng tải thông tin xấu, nội dung độc hại.

Số thuế thu được từ Facebook, Google

Ảnh minh họa. 

Theo báo cáo của Chính phủ, trong 10 tháng (01/10/2021 - 31/7/2022), nổi lên tình hình tội phạm về trật tự xã hội, tham nhũng và các lĩnh vực kinh tế trọng điểm với các vụ án FLC, Việt Á, chuyến bay giải cứu, an ninh mạng...

Đáng chú ý trên không gian mạng, Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp khắc phục các nguy cơ về an toàn, an ninh mạng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Facebook, Google gỡ bỏ hơn 600 tài khoản, bài viết, video có nội dung vi phạm pháp luật, ngăn chặn truy cập hơn 6.000 trang mạng đặt máy chủ ở nước ngoài đăng tải thông tin xấu, nội dung độc hại.

Cơ quan chức năng cũng đã điều tra, khám phá 29.169 vụ phạm tội về trật tự xã hội, triệt phá 631 nhóm tội phạm hình sự các loại, trong đó đã trấn áp mạnh tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Tình hình tội phạm trong lĩnh vực này được nhận định còn diễn biến phức tạp. Nổi lên là tội phạm giết người tăng 7,43%, nguyên nhân chủ yếu là mâu thuẫn cá nhân, xảy ra một số vụ giết người thân, giết nhiều người.

Ngoài ra, tội phạm xâm hại trẻ em diễn biến phức tạp, một số vụ xâm hại với hành vi dã man thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận. Tội phạm mua, bán người có dấu hiệu phức tạp trở lại sau khi mở cửa biên giới, nhất là lừa bán người sang Campuchia lao động cưỡng bức...

PV

Trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với công dân Việt Nam

Lê Minh Hoàng