/ Pháp luật - Đời sống
/ Báo động tình trạng trộm cắp vùng quê Hà Tĩnh

Báo động tình trạng trộm cắp vùng quê Hà Tĩnh

23/07/2023 22:17 |

(LSVN) - Gần đây, lợi dụng sự chủ quan của người dân ở một số xã vùng quê của huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), kẻ trộm đã đột nhập “cuỗm” đi nhiều tài sản có giá trị. Tình trạng tội phạm trộm cắp nói trên đã gây tâm lý hoang mang cho người dân vùng quê.

Chỉ trong vòng 20 ngày, nhiều vụ trộm xảy ra trên địa bàn xã Lâm Trung Thủy khiến 6 hộ dân mất tài sản. Đáng nói, những tên trộm này hoạt động tinh vi, liều lĩnh khiến người dân nơi đây hoang mang, lo lắng.

Sáng 23/7, trao đổi với phóng viên Tạp chí Luật sư Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch UBND xã Lâm Trung Thuỷ, huyện Đức Thọ cho biết, mới đây trên địa bàn xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân lấy cắp nhiều tài sản có giá trị.

Theo ông Thọ, chỉ chưa đầy 20 ngày, trên địa bàn xã đã xảy ra 06 vụ đột nhập nhà dân, lấy đi tiền mặt, máy tính, điện thoại trị giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Trước đó, trong quá trình thắp hương vào đêm 01/7 (tức 14/5 âm lịch), nhiều gia đình tại khu vực ngã ba Lạc Thiện (điểm nối giữa QL8A và QL15A, thuộc thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ) không đóng cửa trên tầng 2. Lợi dụng điều đó, kẻ gian đã đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Ngôi nhà của ông T.C.B. (bên phải) và ông N.X.T (bên trái) bị kẻ gian đột nhập vào đêm 1/7. Ảnh: T.Đ.

Sáng hôm sau thức dậy, người dân mới tá hỏa phát hiện một số đồ dùng cá nhân như máy tính, điện thoại đã không cánh mà bay. Qua kiểm tra, cửa chính vẫn khóa đầy đủ, không có dấu hiệu bị cạy phá. Phía trên tầng 2, do thắp hương nên cửa không đóng, vì thế nghi vấn kẻ gian đã đột nhập theo hướng này.

Trao đổi với phóng viên, ông T.C.B. (66 tuổi) cho biết: “Tối hôm đó khó ngủ nên tôi thức đến 01h sáng thì mọi việc vẫn bình thường. Lợi dụng gia đình thắp hương nên cửa tầng 2 không đóng, kẻ gian đã trèo lên cây, đột nhập vào nhà, lấy đi 3 điện thoại di động trị giá từ 10 - 12 triệu đồng”.

“Hai cái điện thoại của tôi để ở bàn phòng khách tầng 1 nhưng kẻ gian chỉ lấy Smatphone, còn điện thoại đen trắng thì chúng bỏ lại. Liều lĩnh hơn, chúng vào phòng ngủ của con trai và con dâu lục lọi đầu giường, lấy đi 02 chiếc Smatphone mà không ai hay biết”, ông B. thông tin thêm.

Cùng cảnh ngộ, ông Đ.Q.C, hộ gia đình bị mất 01 máy tính xách tay, 01 điện thoại Iphone, trị giá mua mới khoảng 25 triệu đồng, chia sẻ với phóng viên từ hôm xảy ra sự việc, gia đình đã cung cấp hình ảnh trích xuất từ camera cho công an, song đến nay vẫn chưa có kết quả gì. 

Theo ông C. trong thời gian ngắn trên địa bàn xảy ra nhiều vụ trộm như vậy khiến người dân rất hoang mang, lo lắng. Người dân chúng tôi rất mong lực lượng chức năng xác minh, xử lý nghiêm để trấn an lòng dân. 

Một lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị đã nắm bắt sự việc nhiều hộ gia đình tại xã Lâm Trung Thuỷ bị trộm đột nhập thời gian gần đây. Lực lượng chức năng đang rất ráo riết xác minh những đối tượng này và sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

LƯƠNG LƯƠNG

Cách đánh giá chất lượng cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật Đảng từ 15/9

Nguyễn Hoàng Lâm