/ Tin nổi bật
/ Các dự án sân golf được đưa vào “tầm ngắm” thanh tra

Các dự án sân golf được đưa vào “tầm ngắm” thanh tra

01/01/0001 00:00 |

LSVNO – Tại 5 tỉnh thành là Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Bình, nhiều dự án sân golf sắp được thanh tra toàn bộ.

Được biết, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) vừa ban hành quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý và sử dụng đất đai tại nhiều địa phương, trong đó có việc quản lý, sử dụng đất các dự án sân golf.

Sân gofl Vân Trì, Đông Anh.

Trong đó, Tổng cục Quảnlý đất đai sẽ tổ chức kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của các dự án sân golftại 5 tỉnh, thành là Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Bình và kiểmtra việc quản lý, sử dụng đất của các dự án, công trình không triển khai hoặcchậm đưa đất vào sử dụng tại Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Bình; kiểm tra việc thựchiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại Cao Bằng, Bắc Kạn; Cà Mau và Bình Phước.

Bên cạnh việc cấp giấychứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại Hà Nộivà TP. HCM sẽ được tiến hành kiểm tra, thì các công tác định giá, bồi thường, hỗtrợ và tái định cư tại tỉnh Hòa Bình và Lâm Đồng cũng nằm trong những nội dungđược rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng.

Đáng chú ý hơn, hàng loạttỉnh thành bao gồm: Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Cà Mau, Bạc Liêu, CầnThơ, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, KiênGiang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và An Giang đều được kiểmtra nội dung Đề án "Tăng cường xử lý sai phạm trong quản lý, sử dụng đấtđai giai đoạn đến năm 2020".

Dự kiến trong năm 2020,ngoài những nội dung trên, Tổng cục sẽ có 5 - 6 đoàn kiểm tra đột xuất.

 Hiện theo thống kê, có 17 dự án sân golf được cấpphép trên các địa bàn các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, HòaBình.

Trong đó, Hà Nội có 6sân là BRG King’s Island Golf Resort (Sân Đồng Mô), Hanoi Golf Club Sóc Sơn,Long Bien Golf Club (Sân Long Biên), Sky Lake Golf Club & Resort (Sân SkyLake) Chương Mỹ, Van Tri Golf Club Đông Anh, BRG Legend Hill Golf Resort SócSơn.

Hòa Bình có 2 sân là Asean Golf Resort Hòa Lạc và Phoenix GolfResort Lương Sơn; tại Hải phòng có 3 sân là BRG Ruby Tree Golf Resort Đồ Sơn,Song Gia Golf & Country Club Thủy Nguyên, Golf Hải Phòng.

Và tại Vĩnh Phúc là Dai Lai Star Golf & Country Club (Khu dulịch Đại Lải), Heron Lake Golf Course & Resort (Sân Đầm Vạc), Tam Dao Golf& Resort (Sân Tam Đảo); tại Ninh Bình các sân Royal Golf ClubTam Điệp,Trang An Golf & Country Club Nho Quan.

PV