/ Góc nhìn
/ Cán bộ tốt, dân tin yêu

Cán bộ tốt, dân tin yêu

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Những gì vừa xảy ra trong việc xử lý các cán bộ ở Thanh Hóa cho thấy việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của đội ngũ cán bộ, kể cả những người có cương vị cao đang có những vấn đề cần đến sự chấn chỉnh quyết liệt.

Một loạt cán bộ bị kỷ luật ở Thanh Hóa, trong đó có Phó Chủ tịch tỉnh, liên quan đến Khu kinh tế Nghi Sơn với dự án đào tạo nguồn nhân lực cho đơn vị này đã minh chứng cho việc cán bộ của chúng ta thường mắc sai lầm, khuyết điểm trong lĩnh vực quản lý kinh tế và tổ chức nhân sự. Tuy nhiên, những cái lỗi thông thường, hoàn toàn có thể tránh được mà phải đổi cả sinh mạng chính trị của mình thì đó là cái giá quá đắt. Trong cùng thời gian, trên cùng địa bàn tỉnh, 2 vụ đánh bạc bị bắt quả tang và con bạc là Phó Chủ tịch huyện, là Trưởng phòng của Sở Nội vụ đều bị khởi tố, bị bắt tạm giam 3 tháng thì quả là đáng tiếc bởi hoàn toàn các chủ thể của loại tội phạm này thì các cán bộ tỉnh táo giữ mình không thể dính vào.

Ảnh minh họa.

Khá đặc biệt, một nữ Bí thư Huyện Đoàn bị kỷ luật ở hình thức cao nhất là khai trừ đảng vì ngoại tình. Thật hy hữu nhưng cũng thật đáng báo động, những hành vi đánh bạc hay quan hệ tình ái "ngoài luồng" chính là thể hiện sự thiếu tu dưỡng bản thân, coi thường pháp luật và đạo lý, xảy ra trong đội ngũ cán bộ tác động rất xấu đến hình ảnh, sự mẫu mực của cán bộ trong con mắt người dân.

Người cán bộ tốt, không phải anh ta liên tục giành danh hiệu Chiến sỹ thi đua hay được cơ quan xác nhận là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà thước đo chính xác nhất và phẩm chất người cán bộ là được dân tin yêu. Làm được điều này chính là cách tốt nhất bảo vệ thể chế mình đang phục vụ. Mới đây thôi, khi nghị trường nóng lên bởi phát biểu có phần bênh vực cho ngành mình và ngầm ý "chụp mũ" sự phê phán là "thế lực thù địch" của một Đại biểu Quốc hội thì lập tức, các đại biểu khác lên tiếng với những luận điểm sắc bén, đầy sức thuyết phục để bác bỏ phát biểu không đại diện cho đông đảo cử tri đó. Hãy nhìn vào những ý kiến người dân bày tỏ trên mạng xã hội để thấy lòng dân và dư luận xã hội. Dân luôn nhận ra chính xác sự đúng - sai và ủng hộ những người nói lên những tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Lợi dụng dịch Covid-19 để tham nhũng, lớn như nâng khống giá thiết bị y tế hàng tỷ đồng, nhỏ như ăn chia tiền cứu trợ dân nghèo đều do các cán bộ thực hiện khiến dư luận phẫn nộ. Vụ nâng giá thiết bị y tế ở Hà Nội bị Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ đưa vào diện theo dõi hoặc việc ăn chặn tiền người nghèo được đưa ra tại diễn đàn Quốc hội và yêu cầu xử lý nghiêm là những động thái rất được lòng dân. Có được sự tin yêu của dân với đội ngũ cán bộ thì chẳng có thế lực thù địch nào lợi dụng và phá hoại được trật tự xã hội cũng như sự ưu việt mà chế độ mang lại.     

NHỊ NGỌC

/thanh-hoa-khoi-to-truong-phong-so-noi-vu-toi-danh-bac.html