/ Nghề Luật sư
/ Luật sư Việt Nam khẳng định vị thế và tầm nhìn

Luật sư Việt Nam khẳng định vị thế và tầm nhìn

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với những thắng lợi vẻ vang của cách mạng dân tộc và những bước phát triển của đất nước, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng đội ngũ Luật sư Việt Nam đã vượt qua khó khăn, thử thách để ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của nghề Luật sư trong xã hội.

  Ảnh minh họa. 

Có người đã từng nói: “Chẳng phải nghề nghiệp tạo danh dự cho con người mà chính con người tạo danh dự cho nghề nghiệp”. Mỗi con người luôn phải ý thức được sứ mệnh của chính mình, biết giữ gìn phẩm chất và danh dự nghề nghiệp.

Nghề Luật sư cũng vậy, với vai trò là người hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, Luật sư phải luôn luôn lấy việc bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải và công bằng xã hội là mục tiêu cao quý.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với những thắng lợi vẻ vang của cách mạng dân tộc và những bước phát triển của đất nước, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng đội ngũ Luật sư Việt Nam đã vượt qua khó khăn thử thách để ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của nghề Luật sư trong xã hội.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam không chỉ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các Luật sư mà đây còn là ngôi nhà chung tập hợp, đoàn kết giới Luật sư Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, đến nay, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã gặt hái được không ít thành công, được cả xã hội công nhận, trân trọng. Đó là thành quả thực hiện đường lối đúng đắn phát triển đội ngũ Luật sư mà lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam qua các thời kỳ đề ra.

Thời gian qua, ngoài những văn bản tác động kịp thời đến các cơ quan chức năng khi Luật sư thành viên bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình hành nghề, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật thông qua việc góp ý dự thảo các Bộ luật, Luật…

Với vai trò là tổ chức quản lý Luật sư, Liên đoàn Luật sư Việt Nam không ngừng cải thiện trong công tác quản lý, hỗ trợ các Luật sư thành viên, cập nhật trao đổi kinh nghiệm với nhiều tổ chức Luật sư ở các nước tiên tiến, tổ chức nhiều hội thảo với các phái đoàn Luật sư các nước.

Bên cạnh những đóng góp trên, Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp hiện nay, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nói chung, các Đoàn Luật sư và các Luật sư thành viên nói riêng đã chung tay quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, các địa phương có dịch bệnh, đoàn kết, chung tay phòng chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

Có thể thấy, dù còn nhiều khó khăn thử thách, song Liên đoàn Luật sư Việt Nam và giới Luật sư Việt Nam đã và đang từng bước vượt qua thách thức, đạt nhiều thành tựu, góp phần quan trọng về công tác quản lý, hỗ trợ các Luật sư thành viên, là đại diện, tiếng nói của giới Luật sư toàn quốc, từng bước nâng cao “Thế và Tầm” của nghề Luật sư trong xã hội hiện đại.

Những Luật sư thành viên luôn cảm thấy hãnh diện và tự hào khi được dẫn dắt, điều hành bởi một tổ chức “Đoàn kết - Vững mạnh - Phát triển”.

Luật sư NGUYỄN HỒNG TÂM

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Chuyển đổi số - Phương tiện đưa nghề Luật sư về đích nhanh và bền vững nhất

Admin