/ Hoạt động Luật sư
/ Tọa đàm: ‘Thượng tôn pháp luật – Nguyên tắc này để làm gì?’

Tọa đàm: ‘Thượng tôn pháp luật – Nguyên tắc này để làm gì?’

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 26/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam phối hợp với Quỹ Dragon Capital và Hiệp hội Doanh nhân Anh quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Thượng tôn pháp luật – Nguyên tắc này để làm gì?”.

Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tham dự có Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp; Luật sư Simon Davis, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Anh quốc và xứ Wales; Chủ tịch Quỹ Dragon Capital ông Dominic Scriven Obe, cùng các Luật sư, học giả, chuyên gia pháp luật và sinh viên ngành luật.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe diễn giả giới thiệu về Luật sư Frank Loseby và cách Luật sư Frank Loseby bào chữa miễn phí cho Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời được chia sẻ về thủ tục dẫn độ, nguyên tắc thượng tôn pháp luật và nội dung cốt lõi của nguyên tắc này.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, nguyên tắc thượng tôn pháp luật có hai khía cạnh dành được nhiều sự quan tâm đó là khả năng tiếp cận pháp luật và khả năng tiếp cận công lý của xã hội của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động hành nghề Luật sư không thể tách rời sứ mệnh đáp ứng nhu cầu tiếp cận pháp luật và tiếp cận công lý của xã hội thông qua việc cung cấp các dịch vụ pháp lý và trợ giúp pháp lý cho cộng đồng xã hội, nhất là cho đối tượng người yếu thế. Các Luật sư góp phần nâng cao khả năng tiếp cận pháp luật và tiếp cận công lý của cộng đồng xã hội, chính nhờ sự đóng góp này mà nghề Luật sư trở lên có ý nghĩa và được tôn vinh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tọa đàm nguyên tắc thượng tôn pháp luật được tổ chức từ 2015, đây là năm thứ 6 được tổ chức. Tọa đàm còn là cơ hội, gặp gỡ giao lưu, mở rộng quan hệ giữa các Luật sư, học giả và chuyên gia pháp luật

THANH NIÊN

Bàn về xác định lại thành phần đương sự và đưa bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ra khỏi vụ án dân sự

Admin